Nghệ An: Khởi công xây nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 1

08:10, 02/10/2015

Sáng 1-10, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 1.

Nhà máy có diện tích khoảng 150ha, được Chính phủ giao cho TKV làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 2,2 tỷ USD.

Ông Đặng Thanh Hải, Tổng giám đốc TKV cho biết, việc triển khai thực hiện Dự án sẽ nâng cao đáng kể tỷ trọng nguồn điện của TKV trong hệ thống điện quốc gia. Sau khi hoàn thành và đưa vào vận hành từ năm 2020, Nhà máy sẽ cung cấp vào lưới điện quốc gia khoảng 6,6 tỷ kWh/năm, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế khu vực Bắc Trung Bộ.

Ông Đặng Thanh Hải cho biết đây là dự án đặc biệt quan trọng của TKV bởi có tổng mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay mà Tập đoàn thực hiện. Dự án sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tăng gấp đôi sản lượng điện cung cấp lên lưới điện quốc gia của Tập đoàn so với hiện nay. Bên cạnh đó, Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 1 có điểm khác biệt so với các dự án trước đây đó là sử dụng nội địa hóa tối đa các thiết bị vận hành đúng theo chỉ đạo của Chính phủ.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 1 (2x600MW) là một trong 2 dự án thuộc Trung tâm Điện lực Quỳnh Lập (Nghệ An) nằm trong Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020 có xét đến 2030 (Quy hoạch điện VII) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Vĩnh Long: Nâng cao chất lượng hoạt động mạng lưới nhà văn hóa xã 

Theo báo cáo của Sở VH, TT và DL tỉnh Vĩnh Long, toàn tỉnh hiện có 47 trung tâm văn hóa, thể thao cấp xã; 24 NVH, khu thể thao ấp, trong đó có 12 NVH được tỉnh ưu tiên đầu tư xây dựng các thiết chế tại các xã điểm được công nhận đạt chuẩn NTM. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều NVH xã đang hoạt động cầm chừng.

Theo ông Phan Văn Giàu, Phó Giám đốc Sở VH, TT và DL tỉnh Vĩnh Long, để phát huy hiệu quả của các thiết chế văn hóa ở cơ sở, tỉnh tiến hành rà soát lại cơ sở vật chất, thực trạng hoạt động của mạng lưới NVH cơ sở, tập trung tháo gỡ khó khăn về trang thiết bị, nhân lực và xây dựng cơ chế hoạt động phù hợp, nhân rộng các mô hình quản lý, hoạt động NVH cơ sở hiệu quả.

Trong những tháng cuối năm, Sở VH, TT và DL tỉnh Vĩnh Long tăng cường mở các lớp tập huấn cho cán bộ văn hóa thể thao cơ sở, trong đó ưu tiên bồi dưỡng về công tác tổ chức các loại hình hoạt động đa dạng, kết hợp giữa NVH - phòng đọc sách - CLB…, qua đó phát huy vai trò chủ lực của mạng lưới thiết chế văn hóa ở cơ sở, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân nông thôn./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com