Lai Châu: Giữ vững thương hiệu chè vùng cao

08:10, 21/10/2015

Với việc thu hút hàng trăm hộ dân đồng bào dân tộc tham gia trồng chè trên đất do địa phương quản lý, tạo nguồn thu nhập cho hàng nghìn người dân địa phương, Cty CP Trà Than Uyên, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, đã góp phần không nhỏ tới sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ảnh minh hoạ/Internet.
Ảnh minh hoạ/Internet.

Nhằm phát triển ổn định về năng suất, chất lượng chè đạt hiệu quả cao, Cty CP Trà Than Uyên tích cực hợp tác với Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc, Hiệp hội Chè Việt Nam, Tổ chức Phát triển Hà Lan… để chuyển giao công nghệ sản xuất, VSATTP; triển khai nhân rộng mô hình áp dụng quy trình VietGAP và tiêu chuẩn hữu cơ cho sản xuất chè búp tươi an toàn trên toàn bộ diện tích chè doanh nghiệp đang quản lý; nghiên cứu cải tiến dây chuyền chế biến, tạo ra sản phẩm khác biệt có chất lượng cao. Đặc biệt, phong trào phát huy sáng kiến cải tiến sản xuất của Cty đã giúp nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm qua các sáng kiến, đề tài khoa học, làm lợi hàng trăm triệu đồng. Điển hình như sáng kiến cải tiến máy móc trang thiết bị của tổ gia công; tập thể kỹ sư của Cty đổi mới công nghệ chế biến chè xanh viên, tạo ra chất lượng sản phẩm đặc biệt mang lại hương vị riêng cho sản phẩm và được Sở KH và CN Lai Châu công nhận chất lượng sản phẩm cao, qua đó góp phần tích cực mở rộng vùng chè, quản lý tốt vùng nguyên liệu, mang lại lợi nhuận tối đa cho người làm chè. Doanh thu, lợi nhuận và thu nhập của người lao động tại Cty năm sau cao hơn năm trước, chất lượng sản phẩm chè chế biến không ngừng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Quảng Bình: Xây dựng đường ống dẫn xăng dầu sang Khăm Muộn (Lào)

 UBND tỉnh Quảng Bình vừa làm việc với Cty TNHH Petro Lào về công tác khảo sát, phóng tuyến cho đoạn ống và kho ngoại quan trên lãnh thổ Việt Nam trong Dự án “Xây dựng kho ngoại quan và đường ống dẫn xăng dầu từ cảng biển Hòn La sang tỉnh Khăm Muộn, Lào”.

Theo báo cáo từ Cty TNHH Petro Lào, kho ngoại quan Hòn La có diện tích 30ha, tổng sức chứa khoảng 150-200 nghìn m3. Tuyến ống đi từ kho ngoại quan Hòn La về Cửa khẩu quốc tế Cha Lo có tổng chiều dài khoảng 135km, gồm 2 đường ống song song cách nhau 5m, chiều sâu đặt ống trung bình từ đáy ống đến mặt đất tự nhiên tối thiểu 1,3m.

Tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình, Cty Perto Lào, đơn vị tư vấn và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã thảo luận, thống nhất một số nội dung liên quan đến việc phóng tuyến cho đoạn ống và xây dựng kho ngoại quan trên lãnh thổ Việt Nam để Cty sớm có cơ sở hoàn tất hồ sơ đệ trình phê duyệt quy hoạch, điều chỉnh, bổ sung các hạng mục dự án.

Đà Nẵng: Triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ quốc”

Chiều 19-10, tại Bảo tàng Thành phố Đà Nẵng đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Biển đảo Tổ quốc”.

Triển lãm do Thông tấn xã Việt Nam và Vietsovpetro tổ chức giới thiệu đến đông đảo người xem 150 tác phẩm là những tư liệu quý về chủ quyền biển đảo, công cuộc bảo vệ xây dựng biển đảo qua các thời kỳ và tình cảm của những người ở đất liền đối với từng mảnh đất, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc...

Triển lãm như một lời tri ân với những người con đất Việt đã ngã xuống giữa muôn trùng biển khơi vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ biển đảo quê hương. 

Triển lãm mở cửa đón người xem đến hết ngày 24-10./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com