Hà Nội: Huyện Đan Phượng đạt chuẩn nông thôn mới

08:10, 27/10/2015

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định công nhận huyện Đan Phượng, Thành phố Hà Nội đạt chuẩn NTM năm 2015.

Theo quy định của Thủ tướng Chính phủ về xét công nhận và công bố địa phương đạt chuẩn NTM, để đạt chuẩn huyện NTM phải có ít nhất 75% số xã trên địa bàn huyện đạt chuẩn NTM trở lên; 25% số xã còn lại chưa đạt chuẩn NTM phải có ít nhất 14 tiêu chí trở lên đạt chuẩn NTM. Tính đến hết năm 2014, huyện Đan Phượng có 13/15 xã (86,67%) đạt chuẩn NTM. Đến nay, huyện đã có 100% xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã, trong đó, 14/15 xã đạt chuẩn giai đoạn 2011-2020.

Huyện phấn đấu đến hết năm 2015 thêm 2 xã Thọ Xuân, Hồng Hà đạt chuẩn xã NTM. Và tiếp tục duy trì 13 xã đã đạt 19 tiêu chí nâng cao chất lượng, một số tiêu chí đạt ở mức độ chưa cao cần đầu tư để đạt chuẩn theo tiêu chí. Với những kết quả đạt được, huyện Đan Phượng đã trở thành huyện đầu tiên của Hà Nội đạt chuẩn NTM.

Vĩnh Long: Khó hoàn thành chỉ tiêu xuất khẩu năm 2015

Theo Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long, năm nay tỉnh chỉ đạo các doanh nghiệp tăng cường khai thác thị trường xuất khẩu mới nhưng 5/9 mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh tiếp tục giảm. Dự kiến năm 2015, tỉnh chỉ thực hiện chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 272,8 triệu USD, bằng gần 83% kế hoạch và giảm 13% so với năm 2014.

Trong các mặt hàng trên, gạo xuất khẩu giảm 66% về sản lượng và giảm 71% về giá trị; thủy sản giảm 58% về sản lượng; gốm mỹ nghệ giảm 20%; nguyên phụ liệu dệt may, da giày giảm 37%... Riêng các mặt hàng như rau quả, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tuy tăng mạnh về kim ngạch xuất khẩu so với cùng kỳ nhưng do quy mô nhỏ nên không bù đắp được vào mức sụt giảm của các mặt hàng xuất khẩu chủ lực.

Tình hình xuất khẩu vẫn gặp nhiều khó khăn; trong đó mặt hàng chủ lực là gạo xuất khẩu đang bị mất thị phần do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các nước xuất khẩu lớn, thị trường truyền thống ngày càng thu hẹp, thị trường mới vẫn không ký được hợp đồng do phẩm cấp gạo thấp, sản phẩm cá tra bị rào cản kỹ thuật của Mỹ và EU...

Từ nay đến cuối năm và định hướng xuất khẩu năm 2016, tỉnh Vĩnh Long tập trung khai thác các ngành và nhóm mặt hàng có tiềm năng và lợi thế xuất khẩu như: công nghiệp chế biến nông - lâm - thủy sản, sản xuất giày da, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng dệt may…

Thái Nguyên: Festival trà lần thứ 3

Tiếp nối sự thành công của 2 kỳ Festival trước, từ ngày 26-11 đến 28-11-2015, tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức Festival trà Thái Nguyên lần thứ 3 - năm 2015.

Là sự kiện tôn vinh cây chè - thế mạnh về nông nghiệp đồng thời cũng là hình ảnh đại diện của Thái Nguyên, các hoạt động của Festival trà Thái Nguyên 2015 sẽ tiếp tục hướng tới các vùng chè và những người trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh trà, góp phần tôn vinh người trồng chè và sản phẩm trà; nâng cao vị thế, hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, con người xứ Trà.

Festival trà Thái Nguyên lần thứ 3 tiếp tục là sự kiện có quy mô quốc gia và có yếu tố quốc tế, là sự kết hợp giữa các hoạt động kinh tế, văn hóa, du lịch, nghệ thuật và lễ hội có quy mô lớn, có tính cộng đồng cao, hấp dẫn, có sức thu hút mạnh mẽ, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tham gia Festival lần này sẽ có 25 doanh nghiệp và 50 làng nghề chè nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên như: Tân Cương, La Bằng, Trại Cài, Điềm Mặc, Phú Đô cùng các đoàn trà quốc tế như: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Xri-lan-ca, Pa-kít-xtan, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ…

Với sự có mặt của các đoàn trà quốc tế, Festival còn là dịp để Thái Nguyên nói riêng và các tỉnh, thành phố có thế mạnh về cây chè, sản phẩm trà tăng cường giới thiệu, quảng bá về cây chè, sản phẩm trà và văn hóa trà Thái Nguyên, Việt Nam./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com