Hà Nội: Chấn chỉnh tình trạng vi phạm đạo đức của giáo viên mầm non

08:10, 16/10/2015

Sở GD và ĐT Hà Nội vừa ra văn bản yêu cầu các quận, huyện, thị xã, trường mầm non trực thuộc Sở chấn chỉnh việc thực hiện nhiệm vụ đầu năm học tại các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN).

Theo Sở GD và ĐT Hà Nội, thời gian gần đây, thực tiễn hoạt động của các cơ sở GDMN, đặc biệt là các cơ sở GDMN ngoài công lập đã xảy ra một số vi phạm của giáo viên mầm non trái với đạo đức nhà giáo được quy định trong Điều lệ trường mầm non, ảnh hưởng không nhỏ đến cấp học.

Để khắc phục, chấn chỉnh và thực hiện tốt nhiệm vụ GDMN năm học 2015-2016, Sở GD và ĐT Hà Nội chỉ đạo: Đối với các vụ việc vi phạm an toàn của trẻ trong các cơ sở GDMN, vi phạm quy chế, quy định của ngành, đề nghị các phòng GD và ĐT tham mưu với UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo, giải quyết triệt để, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan tới việc vi phạm phẩm chất đạo đức nhà giáo, ảnh hưởng đến chất lượng, uy tín, danh dự nhà giáo, nhằm đảm bảo an toàn, công bằng cho trẻ. Yêu cầu các phòng GD và ĐT tham mưu với UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND phường, xã tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm tra, giám sát trên địa bàn theo phân cấp quản lý.

Ảnh minh hoạ/Internet.
Ảnh minh hoạ/Internet.

Sở GD và ĐT Hà Nội yêu cầu quán triệt, triển khai các văn bản quy định, cập nhật thông tin đến 100% đội ngũ nhà giáo. Tiếp tục bồi dưỡng nội dung Chuẩn nghề nghiệp, quy chế nuôi dạy trẻ, nhiệm vụ năm học, quy chế chuyên môn nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng sư phạm cho đội ngũ, đặc biệt ý thức trách nhiệm thực hiện quy định của pháp luật, lương tâm nghề nghiệp trong công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ của các chủ trường, chủ nhóm, lớp và đội ngũ giáo viên, nhân viên làm việc trong các cơ sở GDMN ngoài công lập…

Bạc Liêu: Giá nông sản, thuỷ sản giảm mạnh

Những ngày qua, thị trường nông - thuỷ sản tại Bạc Liêu có nhiều biến động, giá của các loại mặt hàng này liên tục giảm. Cụ thể, giá lúa chỉ còn 5.200 đồng/kg, giảm 50 đồng/kg. Giá tôm sú loại 20 con/kg là 216 nghìn đồng/kg, giảm 75 nghìn đồng/kg. Giá tôm sú loại 30 con/kg còn 150 nghìn - 160 nghìn đồng/kg, giảm trên 72 nghìn đồng/kg… Giá ngò rí cách đây 3 ngày còn ở mức 23 nghìn - 25 nghìn đồng/kg nhưng hiện là 10 nghìn đồng/kg và khó tiêu thụ.

Trong khi đó, thời điểm này đang vào vụ thu hoạch rộ lúa, tôm và các loại hoa màu. Nhiều tiểu thương cho biết, các loại rau sạch đang được bán với giá ngang rau thường.

Nhận định của ngành Công thương tỉnh Bạc Liêu về tình hình nông sản giảm giá là do nhu cầu thu mua của thương lái giảm. Đặc biệt, tôm nguyên liệu giảm mạnh giá bởi xuất khẩu gặp khó khăn. Sản lượng tôm chế biến có dấu hiệu chững lại.

Để góp phần ổn định thị trường, các hộ kinh doanh kiến nghị đẩy mạnh sản xuất liên kết chuỗi, bao tiêu đầu ra đảm bảo tính bền vững của thị trường nông sản, tránh tình trạng thương lái ép giá. Đồng thời, tăng cường thúc đẩy hoạt động xuất khẩu, nâng cao giá trị hàng nông sản. Các doanh nghiệp thực hiện tốt việc tổ chức liên kết 4 nhà, đầu tư thỏa đáng để người nuôi tôm có điều kiện tổ chức sản xuất bảo đảm nguồn nguyên liệu ổn định phục vụ chế biến xuất khẩu./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com