TP Hồ Chí Minh: Cả năm kiều hối có thể đạt 5,5 tỷ USD

08:09, 09/09/2015

Kiều hối về Thành phố Hồ Chí Minh liên tục gia tăng trong các năm trở lại đây, từ mức 4,1 tỷ USD của năm 2012, đến 2013 con số này là 4,85 tỷ, năm 2014 là 5 tỷ USD và năm nay dự báo là 5,5 tỷ USD.

Riêng 8 tháng năm 2015, lượng kiều hối về Thành phố Hồ Chí Minh đạt 2,75 tỷ USD, tăng gần 14% so với cùng kỳ.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, một điểm khá tích cực là lượng kiều hối người dân nhận xong bán cho ngân hàng cũng tăng đều qua hằng năm. Như trong 8 tháng năm nay, khoảng 30% lượng kiều hối được bán cho ngân hàng.

Tỷ giá đã điều chỉnh 2 lần trong tháng 8, và tính từ đầu năm đến nay đồng đô la đã tăng giá khoảng 5% so với tiền đồng; bên cạnh đó, nền kinh tế các nước khởi sắc hơn và tại Việt Nam nhiều cơ hội đầu tư cũng đến trong năm nay… do vậy, theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, nguồn ngoại tệ từ các nước gửi về bằng USD có thể sẽ tăng trong các tháng cuối năm.

Trà Vinh: Tăng tỷ lệ cán bộ nữ, người dân tộc thiểu số tham gia cấp ủy trên cơ sở

Ngày 7-9, Ban TVTU Trà Vinh tổ chức tổng kết công tác tổ chức đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo đó, từ ngày 15 đến 28-8, Trà Vinh đã tổ chức xong đại hội của 14 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Có 408 đồng chí được bầu vào BCH Đảng bộ khóa mới; trong đó cấp ủy viên tham gia lần đầu là 125 đồng chí (chiếm 30,36%); cán bộ trẻ dưới 45 tuổi 14 đồng chí. Ban TVTU Trà Vinh đã chỉ đạo Ban Thường vụ các Đảng bộ thực hiện tốt công tác chuẩn bị nhân sự, trong đó chú trọng đến cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số. Vì vậy tỷ lệ đại biểu nữ trúng cử là 52 đồng chí (tăng 1,74% so nhiệm kỳ trước) và cán bộ người dân tộc thiểu số trúng cử là 33 đồng chí (tăng 1,43%).

Theo đánh giá của Ban TVTU Trà Vinh, đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc đều phát huy tính dân chủ, tổ chức chặt chẽ, chuẩn bị chu đáo các mặt công tác. Nhờ vậy, văn kiện đại hội được chuẩn bị đầy đủ nội dung, sát với tình hình thực tế. Công tác nhân sự được thực hiện đúng quy trình, tiêu chuẩn cấp ủy viên về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị được nâng lên nhiều so với nhiệm kỳ trước.

Tuy nhiên, một số Đảng bộ vẫn còn những hạn chế cần rút kinh nghiệm. Đó là báo cáo chính trị dài nhưng chưa chỉ ra hết những khuyết điểm, hạn chế, xác định các mục tiêu, chỉ tiêu chưa thật sát với thực tiễn, chưa đề ra được các giải pháp mang tính khả thi, hiệu quả để phát huy tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương; chưa thẳng thắn tự phê bình và phê bình về vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị. Việc tổ chức đóng góp vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ cấp trên ở một số nội dung còn hình thức.

Thừa Thiên - Huế: Thực hiện dự án "Rừng mưa nhiệt đới"

Tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ đầu tư hơn 5 tỷ đồng xây dựng và triển khai dự án “Rừng mưa nhiệt đới” từ năm 2015-2020 nhằm lưu giữ, bảo tồn đa dạng sinh học, nguồn gen của các loại thực vật rừng đặc trưng, tiêu biểu. Dự án "Rừng mưa nhiệt đới", trên diện tích hơn 67ha, thuộc tiểu khu 91 (phường An Tây, Thành phố Huế) và tiểu khu 154 (xã Thủy Bằng, Thị xã Hương Thủy).

Dự án nhằm mục tiêu lưu giữ, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn gen các loài thực vật rừng đặc trưng và tiêu biểu cho hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới của các tỉnh duyên hải miền Trung, phục vụ cho việc nghiên cứu khoa học, giáo dục đào tạo và du lịch sinh thái trên địa bàn và trong khu vực. Dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường sống…

Hiện, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang chỉ đạo các đơn vị chức năng sưu tầm mẫu vật, nghiên cứu khoa học; trước mắt là mẫu vật địa chất, khoáng sản, thực vật, sau đó sẽ là bộ mẫu vật động vật… phục vụ phát triển bảo tàng về lâu dài./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com