Đồng Nai: Khánh thành Đền thờ liệt sĩ Thị xã Long Khánh

08:09, 16/09/2015

Tỉnh Đồng Nai vừa khánh thành Đền thờ liệt sĩ Thị xã Long Khánh (gần Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Suối Tre, Thị xã Long Khánh). Đền thờ được xây dựng trên diện tích hơn 30 nghìn m2, gồm các hạng mục: Đền thờ chính, nhà tiền tế, nhà truyền thống, nhà quản lý, bia tưởng niệm, cổng tam quan... Tổng vốn đầu tư công trình gần 65 tỷ đồng, trong đó có 10 tỷ đồng do nhân dân tự nguyện đóng góp.

Điểm nhấn của Đền thờ liệt sĩ Thị xã Long Khánh là Đền thờ chính với diện tích hơn 200m2. Trước Đền thờ chính trưng bày nhiều hiện vật của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ; bên trong đặt bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, vách tường bao quanh bàn thờ được làm bằng đá ru bi đỏ khắc tên 4.543 liệt sĩ. Đền thờ chính còn có hệ thống hoành phi, câu đối với nội dung nêu cao công đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ cũng như quân dân Long Khánh. Bia tưởng niệm các liệt sĩ được đặt tại vị trí trung tâm, quanh bia là các khối đá chạm hình mây mở rộng. Đây là hình tượng biểu trưng của “Cánh cửa thép” được mở toang, nhắc lại trận đánh lịch sử 12 ngày đêm giải phóng Long Khánh.

Trong chiến tranh Việt Nam, Mỹ - ngụy coi Xuân Lộc - Long Khánh là địa bàn chiến lược. Xác định mất Xuân Lộc là mất Sài Gòn nên Mỹ - ngụy đã biến nơi đây thành “Cánh cửa thép”. Từ ngày 9 đến 21-4-1975, quân và dân ta đã tấn công, giải phóng Xuân Lộc và toàn bộ Thị xã Long Khánh.

TP Hồ Chí Minh: Triển khai “Tháng hành động vì người cao tuổi” 2015

Hưởng ứng Quyết định 544/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng kế hoạch triển khai, tổ chức “Tháng thành động vì người cao tuổi”, tháng 10-2015. 

"Tháng hành động vì người cao tuổi" sẽ diễn ra từ 1 đến 31-10-2015. Trong đó, hoạt động trọng tâm của Tháng hành động vì người cao tuổi là: Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội về hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi; phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” thể hiện lòng hiếu thảo của con cháu đối với ông bà, cha mẹ. Các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội; vận động các nguồn lực để hỗ trợ, cải thiện đời sống người cao tuổi, ưu tiên các hộ có người già yếu, ốm đau, khuyết tật, cô đơn.

Bên cạnh đó là các hoạt động như: thăm hỏi, tặng quà, chúc thọ cho người cao tuổi nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10). Ngoài ra, trong tháng hành động này, các bệnh viện công lập tổ chức phòng khám ngoại trú dành riêng cho người cao tuổi, vận động phát thuốc miễn phí cho các cụ khi đến khám sức khỏe, chữa bệnh; tiếp tục chương trình “Mắt sáng cho người già”; tổ chức “Đêm văn hóa dành cho người cao tuổi”, các hoạt động chiếu phim, về nguồn, biểu diễn nghệ thuật, TDTT… phù hợp nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi tại địa phương…

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com