Đà Nẵng: Khai trương phố đèn lồng

09:09, 01/09/2015

Chào mừng Quốc khánh 2-9 và chuẩn bị đón Tết Trung thu 2015, tối 29-8, tại đường Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng, Ban quản lý Công viên châu Á (Asia Park) đã phối hợp với chính quyền thành phố khai trương “Con đường đèn lồng dài nhất Việt Nam”.

“Con đường đèn lồng dài nhất Việt Nam” được trang trí với hơn 3.000 đèn lồng rực rỡ trải dài trên quãng đường hơn 1,1km.

Khu trung tâm mang nhiều sắc màu đặc trưng cho văn hóa Việt với mái vòm khổng lồ được kết bởi hàng trăm chiếc đèn lồng giấy khung tre truyền thống do các nghệ nhân đèn lồng nổi tiếng của Hội An thực hiện, với nhiều hình dáng, màu sắc như đèn ông sao, kéo quân hay cá chép vượt vũ môn.

Bên cạnh đó, nhiều linh vật, nhân vật hoạt hình nổi tiếng thế giới… cũng xuất hiện dưới dạng đèn lồng mang lại niềm vui, sự thích thú cho các em nhỏ.

Ngoài ra, còn có 3 khu đèn lồng tượng trưng cho văn hóa các quốc gia Nhật Bản, In-đô-nê-xi-a, Xinh-ga-po với nhiều hình dáng, màu sắc vô cùng hấp dẫn.

Trong thời gian diễn ra lễ hội đèn lồng từ nay đến hết 27-9, tại đây sẽ có nhiều trò chơi truyền thống và mới trên thế giới. Đặc biệt, tại đêm hội Trung thu sẽ có nhiều đoàn múa lân, múa trống hội tụ phục vụ các khán giả nhí của Thành phố Đà Nẵng và du khách.

Trà Vinh: Dành hơn 36 tỷ đồng phòng, chống lụt bão

Trước tình hình mưa bão, triều cường được dự báo là diễn biến phức tạp hơn mọi năm, Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Trà Vinh đang gấp rút triển khai công tác phòng, chống tại các vùng xung yếu trên địa bàn, đồng thời dành 36 tỷ đồng cho công tác này. Theo đó, tỉnh có kế hoạch mua dự trữ thuốc điều trị bệnh, hóa chất vệ sinh, lương thực, hàng nhu yếu phẩm, xăng dầu… trị giá hơn 26 tỷ đồng và dành hơn 10 tỷ đồng để cứu trợ trong trường hợp khẩn cấp.

Cùng với công tác chuẩn bị về hậu cần, địa phương còn tổ chức lực lượng tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống thiên tai trong người dân và triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn theo phương châm “4 tại chỗ”.

Riêng Bộ CHQS tỉnh tổ chức lực lượng gồm 210 chiến sĩ, bố trí 2 xe ca và 7 chiếc tàu thủy thường trực tại các vùng biển xung yếu trên địa bàn, trong khi các đồn Biên phòng tổ chức 2 đài trực canh sóng 24/24h, 2 điểm bắn pháo hiệu để thông tin liên lạc kịp thời cho các tàu đánh bắt thủy sản trên vùng biển quản lý.

Bình Dương: Tập trung xây nhà ở xã hội cho người lao động

Theo UBND tỉnh Bình Dương, hiện trên địa bàn tỉnh này có khoảng 200 doanh nghiệp hoạt động trong các khu, cụm công nghiệp đầu tư xây nhà ở cho người lao động với tổng diện tích sàn gần 270 nghìn m2, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 47 nghìn người ở.

Trong giai đoạn 2011-2015, tỉnh Bình Dương đã chấp thuận chủ trương đầu tư 20 dự án với tổng diện tích sàn nhà ở cho công nhân khoảng 274.150m2, đáp ứng cho trên 29 nghìn người ở. Đến nay, đã có 13 dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích sàn trên 155 nghìn m2, đáp ứng cho hơn 17 nghìn công nhân ở. Dự kiến, đến cuối năm 2015 sẽ có thêm 5 dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích sàn nhà ở là trên 107 nghìn m2, đáp ứng nhu cầu cho gần 4.000 người ở.

Được biết, tỉnh Bình Dương là địa phương điển hình của cả nước trong việc xây nhà ở xã hội cho công nhân lao động trong những năm qua. Để làm tốt công tác này, Bình Dương đã chủ động đề ra những việc làm thiết thực, đem lại kết quả cao như tập trung khai thác có hiệu quả nguồn lực về đất đai để huy động các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển nhà ở xã hội, đồng thời tạo cơ chế, chính sách cho vay tín dụng ưu đãi, miễn giảm tiền sử dụng đất, thuế thu nhập cá nhân và các loại thuế khác có liên quan…

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com