Bắc Ninh: Hợp long cầu Bình Than tổng vốn đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng

08:09, 15/09/2015

Ngày 13-9, tỉnh Bắc Ninh tổ chức lễ hợp long cầu Bình Than bắc qua sông Đuống nối liền huyện Quế Võ và Gia Bình.

Cầu Bình Than (đường nối TL282 - cầu vượt sông Đuống với QL18) được khởi công xây dựng từ tháng 11-2012 bắc qua sông Đuống có quy mô thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, xây dựng thành hai phần riêng biệt theo chiều đi và về. Cầu chính dài 1.659,7m sử dụng dầm hợp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng; cầu nhánh dài hơn 370m, chiều rộng cầu 16m, đường dẫn cầu rộng từ 8-11m; điểm đầu thuộc địa phận xã Vạn Ninh, Gia Bình; điểm cuối thuộc địa phận xã Đức Long, Quế Võ. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.635 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án: 2012-2016.

Lễ hợp long cầu Bình Than bắc qua sông Đuồng
Lễ hợp long cầu Bình Than bắc qua sông Đuồng

Công trình do liên danh các nhà thầu: Cty CP Cầu 12, Cty CP Tập đoàn Quốc tế Đông Á, Cty CP Xây dựng Cầu 75- Cienco8, Cty CP Cầu 14, Cty CP Cầu 3 Thăng Long, Cty Thái Bình Dương thi công. Dự kiến đến cuối năm 2015, cầu Bình Than sẽ thông xe kỹ thuật.

Đắk Lắk: Không để bệnh sốt rét lan ra thành dịch

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 685 trường hợp mắc bệnh sốt rét, trong đó có một trường hợp tử vong. Cả 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều có bệnh nhân mắc bệnh sốt rét; trong đó, các huyện Ea H’Leo, Cư M’Gar có số bệnh nhân mắc bệnh sốt rét nhiều nhất.

Tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo ngành Y tế tăng cường phối hợp với các địa phương, các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức cho đồng bào các dân tộc về phòng, chống bệnh sốt rét. Các địa phương tổ chức cho đồng bào các dân tộc phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, ao tù nước đọng; dọn dẹp, thu gom các chai lọ, lốp xe chứa nước, chủ động diệt loăng quăng bọ gậy… để muỗi mang ký sinh trùng sốt rét không có nơi trú ngụ, sinh sản. Các ngành chức năng, các địa phương khuyến cáo đồng bào các dân tộc khi ngủ phải mắc màn, sử dụng nhang chống muỗi, hoặc trồng quanh nhà nhiều cây sả, cúc vạn thọ, ngũ gia bì, bạc hà, húng thơm… để xua đuổi muỗi.

Yên Bái: Khai mạc Tuần Văn hóa và Du lịch danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2015

Tối 13-9, tại Trung tâm huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, Lễ khai mạc “Tuần Văn hóa và Du lịch danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2015" chính thức khai mạc với chủ đề “Mùa vàng trên non”. Buổi lễ đã thu hút đông đảo du khách và nhân dân các dân tộc trong huyện tới dự.

Ngay sau lễ khai mạc, chương trình văn nghệ, biểu diễn khèn Mông mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc đã thu hút đông đảo du khách và nhân dân tới xem, cổ vũ.

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức như: Hội thi khèn Mông cấp huyện lần thứ nhất; thi dù lượn tại đèo Khau Phạ; Phiên chợ vùng cao; chương trình chiếu phim tư liệu giới thiệu hình ảnh du lịch Yên Bái, chiếu các bộ phim về lịch sử, văn hóa của các dân tộc trên địa bàn huyện; triển lãm ảnh “Mù Cang Chải - những nấc thang vàng”; các tour du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.

Đặc biệt, lần đầu tiên huyện Mù Cang Chải tổ chức Hội thi chọi dê tại điểm du lịch Thác Mơ. Hội thi chọi dê là tâm điểm của lễ hội năm nay, được tổ chức tại vùng hạ lưu của con suối Nậm Mơ thu hút sự tham gia của các chủ dê đến từ nhiều huyện trong, ngoài tỉnh, góp phần khắc họa thêm nét văn hóa của đồng bào các dân tộc huyện vùng cao Mù Cang Chải.

Tuần Văn hóa và Du lịch danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2015 diễn ra đến hết ngày 20-9.

Cần Thơ: Đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài

Theo Sở KH và ĐT Thành phố Cần Thơ, từ đầu năm 2015 đến nay, thành phố đã thu hút được 4 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với tổng số vốn trên 15 triệu USD và điều chỉnh tăng vốn 38,6 triệu USD, qua đó nâng tổng số dự án có vốn đầu tư nước ngoài tại Thành phố Cần Thơ lên 65 dự án với tổng vốn đầu tư trên 925 triệu USD.

Để tăng cường thu hút đầu tư, thời gian qua, Thành phố Cần Thơ đã tập trung cho công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá môi trường, chính sách đầu tư của thành phố. Đoàn công tác của thành phố đã tổ chức các chuyến đi xúc tiến đầu tư tại nhiều quốc gia. Qua đó, đã đạt được những kết quả khả quan như ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực du lịch, chuyển giao kỹ thuật chuyên môn trong nông nghiệp. Đồng thời, thành phố cũng tổ chức các hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước, đón tiếp nhiều đoàn nhà đầu tư nước ngoài vào Cần Thơ để tìm hiểu cơ hội hợp tác như: Pháp, Hàn Quốc, U-crai-na, Nhật Bản, Ô-xtrây-li-a, Đức, Hoa Kỳ...

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com