TP Hồ Chí Minh: Hàng nghìn thanh niên tham gia Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

08:08, 31/08/2015

Nằm trong chuỗi các hoạt động của tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, ngày 29-8, Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên với chuỗi các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia. Chương trình do Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Ngày hội với chuỗi các hoạt động ý nghĩa, là dịp để giới trẻ thể hiện tình yêu với Tổ quốc, khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng và phát triển đất nước. Điểm nổi bật nhất của Ngày hội là chương trình đồng diễn với sự tham gia của 2.000 bạn trẻ trên nền nhạc bài hát Đến với con người Việt Nam tôi.

 Trên 2.000 thanh niên tham gia xếp hình quốc kỳ Việt Nam tại ngày hội ''Tôi yêu Tổ quốc tôi.''
Trên 2.000 thanh niên tham gia xếp hình quốc kỳ Việt Nam tại ngày hội ''Tôi yêu Tổ quốc tôi.''

Cùng với đó, Diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, là nơi các bạn trẻ cùng ôn lại truyền thống hào hùng và tinh thần yêu nước của cha ông ta qua từng giai đoạn lịch sử; đồng thời, là cơ hội các bạn trẻ thể hiện cảm xúc, suy nghĩ, những trăn trở và đề xuất những giải pháp thiết thực hơn nữa, đẩy mạnh các hoạt động khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, lòng tự tôn dân tộc, những giá trị phẩm chất cao đẹp của con người Việt Nam; chia sẻ về những hành động, việc làm cụ thể của thanh niên hiện nay để thể hiện tinh thần yêu nước trong giai đoạn mới, giai đoạn hội nhập quốc tế.

Hà Nội: Đảm bảo công tác y tế phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Để chủ động đáp ứng các tình huống cấp cứu bệnh dịch, tai nạn thương tích xảy ra trên địa bàn trong dịp diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Tiểu ban điều trị, thường trực cấp cứu Sở Y tế Thành phố Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng phương án đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, thường trực cấp cứu phục vụ các hoạt động trong dịp này.

Theo đó, Tiểu ban điều trị, thường trực cấp cứu của Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị sẵn sàng, chủ động trang thiết bị, nhân lực trong mọi tình huống; tổ chức sơ cấp cứu và điều trị tại chỗ kịp thời, phân loại bệnh nhân, vận chuyển bệnh nhân đến các cơ sở y tế theo phân tuyến trong thời gian sớm nhất. Các cơ sở khám, chữa bệnh sẵn sàng thu dung cấp cứu, điều trị bệnh nhân; tuyến trên sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu; phân tuyến chuyển viện phù hợp, tránh tình trạng quá tải.

Về công tác thường trực cấp cứu, điều trị, các tổ y tế làm nhiệm vụ trực cấp cứu khám, điều trị tại chỗ, phân loại và vận chuyển bệnh nhân về tuyến sau trong các địa điểm tổ chức lễ kỷ niệm. Mỗi tổ cấp cứu cơ động gồm 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe, 1 xe cứu thương, kèm theo cơ số thuốc và trang thiết bị cấp cứu. Ngoài ra còn có các tổ tư vấn chuyên môn với các giáo sư đầu ngành điều phối công tác cấp cứu, điều trị trong thời gian diễn ra lễ kỷ niệm.

Vĩnh Phúc: Khởi công nhà kính trồng rau hiện đại quy mô lớn

Cty VinEco - Tập đoàn Vingroup vừa khởi công xây dựng dự án nhà kính sản xuất rau đầu tiên tại Vĩnh Phúc với tổng trị giá gần 1.000 tỷ đồng, sử dụng công nghệ Ít-xra-en.

Đây là nhà kính lớn nhất tại Việt Nam được triển khai hoàn thiện trọn gói ngay trong một lần xây dựng.

Dự án nhà kính VinEco Tam Đảo (Vĩnh Phúc) sẽ sản xuất và cung ứng các loại rau mầm và rau ăn lá, củ, quả theo tiêu chuẩn VIETGAP và GLOBALGAP với sản lượng 3.500 tấn/năm, được canh tác thân thiện với môi trường.

Với quy mô lên tới 24,5ha, nằm trên địa bàn 3 huyện của tỉnh Vĩnh Phúc, nhà kính VinEco Tam Đảo sử dụng công nghệ nhà kính nổi tiếng của Teshuva Agricultural Projects (TAP, Ít-xra-en) - Cty duy nhất trên thế giới cung cấp bí quyết công nghệ sản xuất rau mầm Microgreen, rau trên hệ thống NFT cải tiến và công nghệ trồng cây trên giá thể Cocopeat. Đây là dự án cung cấp công nghệ nhà kính đầu tiên của TAP cho một đối tác tại Việt Nam. 

Dự kiến nhà kính sẽ cho ra thị trường mẻ rau an toàn đầu tiên vào quý IV-2015, qua hệ thống siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện ích Vinmart+, đồng thời mở rộng hệ thống phân phối trên khắp cả nước và hướng tới xuất khẩu./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com