Hà Nội: Không bắt buộc học sinh mua đồng phục, bảo hiểm

08:08, 28/08/2015

Phó Giám đốc Sở GD và ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết đã có văn bản gửi các phòng GD và ĐT và nhà trường hướng dẫn triển khai một số công việc đầu năm học 2015-2016 như tổ chức lễ khai giảng, lễ chào cờ, hát Quốc ca… thống nhất trên toàn thành phố.

Một trong những nội dung quan trọng Sở GD và ĐT yêu cầu các nhà trường thực hiện nghiêm túc trong dịp này là việc triển khai đồng phục cho học sinh. Theo đó, đồng phục học sinh phải được thiết kế giản dị, kiểu dáng phù hợp với lứa tuổi và văn hóa của địa phương, được hội đồng nhà trường, cha mẹ học sinh đồng thuận. Các trường không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, mà chỉ cần mặc sạch sẽ, gọn gàng; không được phép để một học sinh nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường học.

Về công tác bảo hiểm thân thể, Sở GD và ĐT Hà Nội thông báo rõ: Bảo hiểm thân thể là bảo hiểm mang tính chất tự nguyện, các nhà trường khi triển khai phải bảo đảm theo đúng quy định. Gia đình học sinh có thể lựa chọn bất kỳ đơn vị bảo hiểm nào có đủ tư cách pháp nhân và phù hợp với điều kiện của mình để tham gia. Nhà trường tuyệt đối không được ép buộc, chỉ định hoặc giới hạn đơn vị bảo hiểm để gia đình học sinh phải tham gia.

TP Hồ Chí Minh: Thị trường lao động cần tuyển dụng khoảng 23 nghìn chỗ làm việc trong tháng 9

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu Nhân lực và Thông tin thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong tháng 9 tới, thị trường lao động thành phố sẽ có nhu cầu tuyển dụng khoảng 23 nghìn chỗ làm việc.

Trong đó, tập trung ở các nhóm ngành như: dệt may, giày da, kinh doanh bất động sản; vận tải kho bãi xuất nhập khẩu; bán hàng… Đồng thời dự kiến thị trường lao động thành phố trong tháng 9-2015 có khoảng 5.000 chỗ làm việc bán thời gian phục vụ tại các khu vui chơi, giải trí, địa điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn.

Xét về nhu cầu tuyển dụng theo trình độ trong tháng 9, lao động phổ thông chiếm 28%; sơ cấp nghề, công nhân kỹ thuật chiếm 25%, trung cấp chiếm 20%; cao đẳng, đại học, trên đại học chiếm 27%.

Ông Trần Anh Tuấn cũng cho biết, trong tháng 8-2015, nhu cầu nhân lực trên địa bàn thành phố tăng 13,13% so với tháng 7-2015. Nhu cầu tuyển dụng lao động có kinh nghiệm làm việc chiếm trên 58% và tăng 27% so với tháng trước đó.

Đồng Nai: Kim ngạch xuất khẩu 8 tháng đạt gần 9,7 tỷ USD

Theo Sở Công thương tỉnh Đồng Nai, kim ngạch xuất khẩu trong tháng 8 của tỉnh này đạt trên 1,3 tỷ USD, tăng hơn 30 triệu USD so với tháng 7-2015. Như vậy, 8 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Đồng Nai đã đạt gần 9,7 tỷ USD, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2014.

Cũng theo Sở Công thương tỉnh Đồng Nai, đây là mức kim ngạch xuất khẩu cao nhất từ trước đến nay của địa phương này. Theo đó, trung bình mỗi tháng, Đồng Nai đạt hơn 1,2 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, trong đó phần lớn tập trung ở các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với hơn 8 tỷ USD, tiếp đến là kinh tế tư nhân với hơn 1,4 tỷ USD. Có 22 mặt hàng xuất khẩu ở Đồng Nai với số lượng lớn và tăng cao, trong đó lớn nhất là các sản phẩm giày dép, dệt may, gỗ, máy móc thiết bị và phụ tùng.

Bên cạnh đó, sản lượng xuất khẩu một số hàng nông sản của tỉnh cũng tăng khá so cùng kỳ. Tiêu biểu như hạt điều ước tăng 43%; hạt tiêu ước tăng 3%./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com