Đồng Nai: Cấp mới giấy chứng nhận đầu tư 63 dự án FDI

08:08, 26/08/2015

Trong tháng 8, BQL các KCN Đồng Nai đã cấp mới giấy chứng nhận đầu tư cho 7 dự án FDI với tổng số vốn đầu tư đăng ký trên 32 triệu USD. Ngoài ra, còn có 2 dự án điều chỉnh vốn đầu tư với tổng vốn tăng 4,5 triệu USD.

Lũy kế từ đầu năm đến nay, Đồng Nai đã cấp mới 63 dự án và điều chỉnh tăng vốn hơn 331 dự án FDI với tổng số vốn đầu tư gần 1,5 tỷ USD, đạt 171% kế hoạch năm 2015.

Cũng theo BQL KCN, tính đến giữa tháng 8, tại 32 KCN của Đồng Nai, đã có 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư với tổng số 1.389 dự án, trong đó có 1.014 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 19 tỷ USD.

Nhà máy sản xuất xích xe đạp tại KCN Amata (Đồng Nai)
Nhà máy sản xuất xích xe đạp tại KCN Amata (Đồng Nai)

Từ đầu năm đến nay, nhiều doanh nghiệp đã đến Đồng Nai đầu tư mới và mở rộng đầu tư là do tỉnh có hạ tầng giao thông tốt, chính sách thu hút đầu tư thuận lợi...

8 tháng qua, các KCN đã cho thuê đất đạt trên 122ha, tăng hơn 22% so với kế hoạch đề ra. Trong đó, diện tích cho thuê tập trung ở các KCN như: Long Thành, Lộc An - Bình Sơn, An Phước (huyện Long Thành), dệt may Nhơn Trạch, Ông Kèo (huyện Nhơn Trạch), Dầu Giây (huyện Thống Nhất) và Giang Điền (huyện Trảng Bom)...

Hầu hết các dự án thuê đất gồm đầu tư mới và mở rộng sản xuất. Một số dự án thuê diện tích đất lớn để làm nhà xưởng sản xuất.

Quảng Nam: Xây dựng cầu nối xã Cẩm Kim với phố cổ Hội An

Sáng 25-8, tỉnh Quảng Nam đã khởi công xây dựng cầu dân sinh nối xã Cẩm Kim với phố cổ Hội An, với mức đầu tư 32 tỷ đồng.

Theo thiết kế, cầu dài hơn 42m, rộng 4,5m, chiều cao thông thuyền khoảng 7m, tải trọng dưới 3 tấn. Dự kiến sẽ hoàn thành trước dịp Tết năm 2016.

Cẩm Kim là xã thuộc Thành phố Hội An nhưng nằm biệt lập do một nhánh sông Thu Bồn chia tách. Việc xây dựng cầu nối qua sông từ Cẩm Kim vào trung tâm Thành phố Hội An đáp ứng nhu cầu đi lại hằng ngày của gần 10 nghìn người dân Cẩm Kim và các xã của huyện Duy Xuyên, Thăng Bình tỉnh Quảng Nam.

Cần Thơ: Mở rộng hợp tác trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

Với lợi thế là thủ phủ của đồng bằng sông Cửu Long, là nơi có điều kiện phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, Thành phố Cần Thơ đã và đang đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Những năm qua, cùng với các nước, vùng lãnh thổ, các đối tác, tổ chức phi Chính phủ của Nhật Bản đã có nhiều dự án, chương trình hỗ trợ đầu tư cho Thành phố Cần Thơ trên nhiều lĩnh vực như: Giáo dục, biến đổi khí hậu, môi trường, nông nghiệp... Cùng với việc thu hút các dự án đầu tư đến từ Nhật Bản, nhất là các dự án về sản xuất nông nghiệp, thuỷ sản, Thành phố Cần Thơ cũng chủ động tổ chức xúc tiến đầu tư và tìm hiểu ngành sản xuất nông nghiệp công nghệ cao ở quốc gia nói trên; cử đoàn công tác thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản để trao đổi về thị trường xuất khẩu, sản xuất chế biến gạo, thủy sản, nông sản của thành phố.

Cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Niu Di-lân, Ít-xra-en cũng là những quốc gia được Thành phố Cần Thơ lựa chọn trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com