Hải Phòng: Gần 1 tỷ USD xây dựng khu sinh thái đảo Vũ Yên

08:07, 14/07/2015

Ngày 12-7, UBND Thành phố Hải Phòng và Tập đoàn Vingroup đã tổ chức khởi công dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái trên toàn bộ diện tích đảo Vũ Yên (TP Hải Phòng).

Dự án được triển khai trên diện tích khoảng 872ha, gồm các biệt thự sinh thái, sân golf 36 lỗ, khu vui chơi giải trí và công viên sinh thái... với tổng mức đầu tư dự kiến 19 nghìn tỷ đồng (khoảng gần 1 tỷ USD). Theo đó, sẽ có hơn 64,7% diện tích dành cho xây dựng đô thị, 31,7% dành cho công viên sinh thái, hơn 3,5% là đất dành cho công trình hạ tầng kỹ thuật. Bên cạnh đó, tại dự án này, lãnh đạo Thành phố Hải Phòng còn mong muốn cập nhật một số quy hoạch như có thêm khách sạn 5 sao và casino; bổ sung bến du thuyền và nghiên cứu tuyến cáp treo. Theo kế hoạch, đầu năm 2016 sân golf tại đảo Vũ Yên sẽ được đưa vào hoạt động và toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2019.

Phú Yên: Phấn đấu hoàn thành việc xây dựng 111 nhà "Đại đoàn kết" cho các hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên cho biết, từ nay đến cuối năm 2015 sẽ tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng nhằm phấn đấu hoàn thành việc xây dựng 111 nhà "Đại đoàn kết" cho các hộ nghèo tại các xã Xuân Sơn Nam, Xuân Phước (huyện Đồng Xuân), Sơn Giang, Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh), Sơn Hà, Sơn Nguyên (huyện Sơn Hòa) và xã Xuân Cảnh (Thị xã Sông Cầu).

Đây là 7 xã trong số 20 xã đã đăng ký hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trong năm 2015 nhưng chưa hoàn thành được tiêu chí xóa nhà tạm bợ cho hộ nghèo.

Theo đó, các hộ nghèo người dân tộc thiểu số được hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà, còn các hộ nghèo khác được hỗ trợ 35 triệu đồng/nhà. Để giúp các xã hoàn thành tiêu chí xóa nhà tạm bợ cho hộ nghèo, Ủy ban MTTQ các cấp từ tỉnh đến 4 huyện, thị xã đang tích cực vận động các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp… trong và ngoài tỉnh ủng hộ./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com