Hải Dương: Đa dạng kênh tư vấn pháp luật cho người lao động

09:07, 21/07/2015

Hoạt động tư vấn pháp luật cho người lao động đã và đang được các cấp công đoàn trong tỉnh Hải Dương quan tâm tổ chức bằng nhiều hình thức nhằm đảm bảo tốt hơn quyền lợi cho người lao động.

Trung tâm Tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh Hải Dương phối hợp với Chi hội luật gia LĐLĐ tỉnh và Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh xây dựng chương trình tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí cho công nhân lao động.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2015, đã có 1.079 lượt người lao động được tư vấn pháp luật qua điện thoại, email (thư điện tử), tư vấn trực tiếp tại văn phòng, tư vấn lưu động. Nội dung tư vấn tập trung vào các lĩnh vực như: bảo hiểm xã hội; bảo hiểm thất nghiệp; nghĩa vụ của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái luật, sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động, trừ tiền lương khi người lao động làm hỏng sản phẩm; trách nhiệm của người sử dụng lao động khi người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…; hướng dẫn cho người lao động làm đơn gửi các cơ quan chức năng khi quyền lợi không được bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.

Cà Mau: Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Theo báo cáo của Sở GD và ĐT tỉnh Cà Mau, sau 5 năm triển khai Đề án đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gọi tắt là “Đề án Mekong Cà Mau 120” đã và đang mang lại một số hiệu quả tích cực, đáng ghi nhận.

Đây là Đề án dành cho cán bộ, công chức được chọn đi đào tạo sau đại học ở nước ngoài, bao gồm 20 tiến sĩ và 100 thạc sĩ. Tổng kinh phí thực hiện Đề án 3,7 triệu USD, tương đương 60 tỷ đồng Việt Nam.

"Đề án Mekong Cà Mau 120" là một thành phần thuộc Đề án Mekong 1.000 do Trường Đại học Cần Thơ khởi xướng và làm chủ nhiệm. Mục đích của Đề án là đào tạo 1.000 cán bộ khoa học - kỹ thuật có trình độ sau đại học ở nước ngoài thuộc các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, với tổng chi phí lên tới 50 triệu USD từ ngân sách của các tỉnh.

Tính tới thời điểm này, Cà Mau có 97 ứng cử viên được cử đi học tại 15 nước; trong đó, nhiều nhất là Anh với 31 người, Úc và Nhật Bản mỗi nước 15 người.

TP Hồ Chí Minh: Ra quân chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2015

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 22 - năm 2015.

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm nay tập trung vào các hoạt động như: các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; các hoạt động tình nguyện “Uống nước nhớ nguồn”, hành động vì an sinh xã hội; các hoạt động tình nguyện xây dựng NTM; các hoạt động tình nguyện xây dựng văn minh đô thị, giữ gìn trật tự ATGT; các hoạt động đồng hành với thanh, thiếu nhi trong lập thân, lập nghiệp và rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội; các hoạt động tình nguyện “Vì trẻ em”; hoạt động “Mang điện ảnh về nông thôn”...

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 22 diễn ra từ ngày 19-7-2015 đến 16-8-2015 thu hút hơn 80 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia với nhiều hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Phú Yên, Đăk Nông, Bình Phước, Tây Ninh, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) và tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com