Hà Nội: Không thi, kiểm tra để xếp lớp đầu năm học

09:07, 15/07/2015

Đến thời điểm này, các trường từ mầm non đến THCS ở Hà Nội đã cơ bản hoàn thành việc nhận hồ sơ của học sinh và chuẩn bị sắp xếp phân lớp.

Nhằm tránh tình trạng các trường tổ chức kiểm tra, phân ban chia lớp, Sở GD và ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các trường từ tiểu học đến THCS không được tổ chức thi, sát hạch đầu năm học để xếp lớp với mọi hình thức.

Các phòng GD và ĐT tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ việc thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng quá tải.

Cũng theo Sở GD và ĐT Hà Nội, năm học 2015-2016, các trường mầm non dự kiến tuyển gần 200 nghìn trẻ ở độ tuổi nhà trẻ và 400 nghìn trẻ ở độ tuổi mẫu giáo. Số học sinh vào lớp 1 khoảng 135 nghìn em và vào lớp 6 trên 100 nghìn em.

Hà Giang: Đại lễ cầu siêu và thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Trong hai ngày 11 và 12-7, Giáo hội Phật giáo tỉnh Hà Giang đã long trọng tổ chức Đại lễ cầu siêu và thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Tham dự có hàng nghìn tăng ni, phật tử cùng các cựu chiến binh đến từ khắp mọi miền trên cả nước.

Đại lễ được tổ chức hằng năm nhằm kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), đồng thời tri ân công lao to lớn của các chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ biên cương Tổ quốc.

Đúng ngày này cách đây 31 năm (12-7-1984), hơn 600 chiến sĩ thuộc Sư đoàn 356 đã ngã xuống để giành lại từng tấc đất trên trận địa Vị Xuyên (Hà Giang). Chính vì vậy, những cựu binh còn sống đã coi ngày 12-7 hằng năm là Ngày giỗ trận của Sư đoàn 356. Hàng trăm cựu chiến binh hiện đang sinh sống ở khắp nơi trên cả nước, nhiều người tuổi đã cao, sức yếu nhưng vẫn không quản ngại khó khăn, vất vả, hẹn nhau trở về Vị Xuyên, Hà Giang để thắp nén hương những đồng đội đã nằm xuống.

Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của hơn 1.700 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ biên cương cực Bắc của Tổ quốc. Đại lễ cầu siêu và thắp nến tri ân không chỉ cầu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ được siêu thoát mà còn có ý nghĩa giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, không bao giờ quên công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống để giữ gìn từng tấc đất quê hương, cho chúng ta có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp này, Giáo hội Phật giáo tỉnh Hà Giang đã trao 50 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Cà Mau:Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng cuối năm 2015

6 tháng cuối năm 2015, tỉnh Cà Mau đề ra những giải pháp phù hợp nhằm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các chỉ tiêu quan trọng: thu ngân sách Nhà nước; kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1,2 tỷ USD; đạt sản lượng đánh bắt và nuôi trồng thuỷ sản; đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã đạt chuẩn NTM.

6 tháng đầu năm 2015, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 6,2%. Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thuỷ sản tăng 4,7%; khu vực công nghiệp, xây dựng tăng 3,5% và khu vực dịch vụ tăng 11,3% so cùng kỳ. Vốn đầu tư toàn xã hội của tỉnh đạt gần 5.000 tỷ đồng, bằng 43% kế hoạch, tăng 25,8% so cùng kỳ; thu ngân sách đạt 2.045 tỷ đồng bằng 53% so dự toán năm, tăng 29,5% so cùng kỳ… Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh được tích cực triển khai thực hiện, cơ cấu cây trồng, vật nuôi từng bước chuyển đổi phù hợp với điều kiện sản xuất của từng vùng, tiểu vùng. Cụ thể, tổng sản lượng thủy sản đạt 266.500 tấn, đạt 54% kế hoạch. Diện tích nuôi tôm công nghiệp đến nay đạt 9.200ha, tăng 1.049ha so với đầu năm 2015./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com