Đà Nẵng: Làm "sạch" môi trường du lịch

09:07, 10/07/2015

Nhằm xây dựng môi trường du lịch lành mạnh, tạo ấn tượng đẹp với du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng, UBND Thành phố Đà Nẵng vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý tình trạng bắt ép khách du lịch mua hàng hoá, ăn uống tại các điểm kinh doanh trên địa bàn.

UBND Thành phố Đà Nẵng giao lực lượng công an tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp đe doạ hướng dẫn viên du lịch, bắt ép du khách phải mua hàng tại các cơ sở mua sắm, ăn uống tại các nhà hàng. Đồng thời, khẩn trương thu thập đầy đủ chứng cứ để xử lý nghiêm, triệt để các đối tượng đe doạ hướng dẫn viên du lịch do Sở VH, TT và DL đã cung cấp thông tin.

Du khách quốc tế thăm di tích Hải Vân quan trên đỉnh đèo Hải Vân. Ảnh: VGP
Du khách quốc tế thăm di tích Hải Vân quan trên đỉnh đèo Hải Vân. Ảnh: VGP

Sở VH, TT và DL tổ chức gặp mặt các hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn để động viên và vận động lực lượng này cung cấp kịp thời thông tin cho các cơ quan chức năng để xử lý; chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh ngay, không để tái diễn tình trạng nêu trên.

Hà Nội: Đảm bảo 100% học sinh hoàn thành tiểu học được vào lớp 6

Từ nay đến ngày 15-7, các trường mầm non, tiểu học, THCS ở Hà Nội thực hiện công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2015-2016. Năm học này, phương thức tuyển sinh áp dụng chung là xét tuyển. Sau ngày 15-7, trường nào chưa tuyển đủ chỉ tiêu sẽ được tuyển bổ sung, thời gian nhận hồ sơ bổ sung từ ngày 17 đến 19-7.

Sở GD và ĐT Hà Nội cho biết, năm học 2015-2016, các trường mầm non dự kiến tuyển gần 200 nghìn trẻ ở độ tuổi nhà trẻ và 400 nghìn trẻ ở độ tuổi mẫu giáo. Số học sinh vào lớp 1 khoảng 135 nghìn em và vào lớp 6 trên 100 nghìn học sinh.

Tổng số học sinh tăng hơn 20 nghìn em so với năm học trước. Nhằm đảm bảo tất cả trẻ hoàn thành chương trình tiểu học được vào lớp 6, Sở GD và ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị giáo dục tiếp tục rà soát chính xác số trẻ ở từng độ tuổi trên địa bàn, phân tuyến và giao chỉ tiêu hợp lý.

Sở đề nghị các phòng Giáo dục tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện kế hoạch tuyển sinh của các trường mầm non, tiểu học và THCS, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về công tác tuyển sinh./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com