Đà Nẵng: Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam

09:07, 06/07/2015

Sáng 4-7, tại Đà Nẵng, UBND, Sở VH, TT và DL Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9-7-1960 - 9-7-2015).

Ngay sau ngày nước nhà được thống nhất (30-4-1975), Thành phố Đà Nẵng (trước đây là tỉnh Quảng Đà và sau là Quảng Nam - Đà Nẵng) đã thành lập Cty Du lịch Quảng Đà; đến tháng 10-1975 đổi thành Cty Du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng, trực thuộc UBND tỉnh. Năm 1993, Sở Du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng đã được thành lập và đến năm 1997, Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng ra đời theo Quyết định số 16-QĐ/UB của UBND lâm thời Thành phố Đà Nẵng (do chia tách tỉnh Quảng Nam và Thành phố Đà Nẵng). Năm 2008, Sở Du lịch hợp nhất với Sở VH, TT và DL Thành phố Đà Nẵng theo Quyết định số 1961/QĐ-UB của UBND Thành phố Đà Nẵng.

 Trao Giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của ngành Du lịch Đà Nẵng.
Trao Giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của ngành Du lịch Đà Nẵng.

Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, trên địa bàn thành phố đã có hơn 198 đơn vị kinh doanh lữ hành; 478 khách sạn với 17.671 phòng (trong đó có 28 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 4-5 sao với 5.117 phòng). Nhiều điểm du lịch, cơ sở vui chơi, giải trí, tuyến điểm tham quan du lịch được đầu tư mới, thu hút sự tham gia của các thành phần kinh tế với số lượng lao động trong ngành Du lịch lên đến 20.626 người. Du lịch Thành phố Đà Nẵng cũng đã đón số lượng khách trong nước và quốc tế đến với thành phố với số lượng ngày càng tăng.

Phú Yên: Trải nghiệm du lịch “Một ngày làm nông dân”

Tỉnh Phú Yên ngày càng được nhiều du khách biết đến với những điểm du lịch biển, đầm, vịnh thiên nhiên kỳ thú. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của địa phương này là quá thiếu sản phẩm du lịch. Hiện nay, ngành Du lịch tỉnh Phú Yên đang triển khai Đề án "Phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng tại làng rau Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc, Thành phố Tuy Hòa" với mong muốn tạo ra một sản phẩm du lịch đầy hấp dẫn.

Khi tham gia cung cấp sản phẩm du lịch cộng đồng tại làng rau Ngọc Lãng, hộ gia đình chọn làm mẫu sẽ được tỉnh hỗ trợ 120 triệu đồng/năm. Các hộ này phải có vốn đối ứng 20 triệu đồng để đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất, đảm bảo đủ điều kiện phục vụ du khách.

Phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương, tỉnh Phú Yên vừa xây dựng một vài sản phẩm du lịch mới gồm: tour tham quan làng rau Ngọc Lãng; tour tham quan và trải nghiệm “Một ngày làm nông dân làng rau”; tour du lịch Homestay tại làng rau Ngọc Lãng. Du khách khi tham gia các tour du lịch này sẽ được hướng dẫn kỹ năng canh tác rau sạch, kỹ thuật chế biến món ăn, cung cấp giống rau sạch...

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com