Bắc Ninh: Khánh thành Bệnh viện Sản - Nhi

08:07, 27/07/2015

Ngày 25-7, tỉnh Bắc Ninh đã khánh thành Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. Ngày 26-7, bệnh viện chính thức mở cửa đón bệnh nhân. Bệnh viện có gần 300 cán bộ, nhân viên, trong đó có 82 bác sĩ. Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, đơn vị cử nhiều kíp chuyên môn kỹ thuật đi đào tạo tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh)…

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng bảo đảm nhân lực, vật lực để ngay trong ngày đầu tiên đi vào hoạt động có thể đáp ứng được 30 ca đẻ thường, phẫu thuật các loại từ 10 đến 15 ca. Cuối năm 2015, bệnh viện sẽ mở rộng triển khai một số dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân như mời chuyên gia đầu ngành thực hiện khám, tư vấn cho các bà mẹ, trẻ em; tư vấn, chăm sóc sức khỏe mẹ con tại nhà; dịch vụ tư vấn dinh dưỡng và vắc-xin.

Thanh Hóa: Kỷ niệm 70 năm ngày huyện Hoằng Hóa khởi nghĩa giành chính quyền

Ngày 24-7, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày huyện khởi nghĩa giành chính quyền (24-7-1945 - 24-7-2015).

Đây là huyện đầu tiên của tỉnh Thanh Hoá khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân, góp phần quan trọng vào thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Ngày 1-9-1930 tại thôn Cự Đà (xã Hoằng Minh), chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Hoằng Hóa được thành lập. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, lực lượng Việt Minh, các đội tự vệ cứu quốc của huyện đã phát triển sâu rộng. Quần chúng nhân dân đã làm chủ tình hình, kiểm soát nhiều vùng nông thôn của huyện. Sau một thời gian hoạt động, chi bộ đã bị địch khủng bố và phải tạm dừng hoạt động. Đến tháng 6-1944, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, chi bộ Đảng Hoằng Hóa được tái thành lập. Từ đây, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo trực tiếp của chi bộ Đảng huyện, phong trào Việt Minh Hoằng Hóa được dấy lên thành cao trào mạnh mẽ, rộng lớn. Đặc biệt, ngày 24-7-1945, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của chi bộ Đảng và Ban Việt Minh huyện, các chiến sĩ tự vệ và nhân dân Hoằng Hóa đã chiến đấu dũng cảm, ngoan cường, táo bạo, bắt sống tri phủ và đơn vị bảo an binh, giành chính quyền cách mạng về tay nhân dân. Thắng lợi của cuộc khởi nghĩa giành chính quyền ở Hoằng Hoá ngày 24-7-1945 đã chứng minh một cách sinh động, đúng đắn đường lối và phương pháp cách mạng của Đảng ta về nghệ thuật chớp thời cơ - chủ động - sáng tạo - táo bạo, đấu tranh chính trị kết hợp với đấu tranh vũ trang, khởi nghĩa từng phần tiến tới tổng khởi nghĩa./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com