Hội thảo quốc tế về công tác triển khai Lực lượng Gìn giữ Hòa Bình của Liên hợp quốc

08:07, 28/07/2015

Sáng 27-7, tại Hà Nội, Trung tâm Gìn giữ Hòa Bình (GGHB) Việt Nam phối hợp với đại diện các cơ quan GGHB LHQ và Chương trình Sáng kiến Hoạt động Hòa bình Toàn cầu (GPOI) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tổ chức khai mạc Hội thảo quốc tế về Công tác triển khai lực lượng tham gia Hoạt động GGHB của LHQ. Tham dự Hội thảo có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (BQP), Trưởng Ban chỉ đạo BQP về việc Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ; Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Phó trưởng Ban Chỉ đạo BQP về việc Việt Nam tham gia GGHB; Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Tét Ô-xi-út, cùng đại diện các cơ quan chức năng của BQP Việt Nam, Đại sứ quán Hoa Kỳ và đại biểu tùy viên quốc phòng một số nước tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Hội thảo được tổ chức từ ngày 27-7 đến 31-7 nhằm tiếp tục hiện thực hóa các nội dung thỏa thuận của Bản ghi nhớ về hợp tác GGHB giữa hai BQP được Thứ trưởng BQP Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh và Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề an ninh khu vực châu Á - Thái Bình Dương Đa-vít Si-a ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Thủ đô Oa-sinh-tơn đầu tháng 7 vừa qua.

Hội thảo tập trung trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm về quy trình triển khai lực lượng đến các Phái bộ GGHB của LHQ nhằm nâng cao năng lực, lập kế hoạch và tổ chức triển khai Bệnh viện dã chiến cấp 2 và Đại đội công binh tham gia lực lượng GGHB LHQ theo đúng cam kết của Chính phủ Việt Nam. Hội thảo cũng nhằm góp phần tăng cường tình hữu nghị, hợp tác chuyên môn giữa QĐND Việt Nam và các cơ quan chức năng GGHB của LHQ, Hoa Kỳ và các quốc gia khác.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định lại tầm quan trọng của thỏa thuận hợp tác về GGHB mà 2 nước đã đạt được mới đây, đồng thời nhấn mạnh rằng, hội thảo lần này là bước tiến quan trọng đầu tiên của thỏa thuận đó. Thượng tướng cũng nhấn mạnh rằng, đây là bằng chứng thể hiện quyết tâm của Việt Nam tham gia lực lượng GGHB LHQ, cũng như thể hiện trách nhiệm của Hoa Kỳ trong việc hỗ trợ Việt Nam tham gia hoạt động này với tư cách là một nước đi trước và có nhiều kinh nghiệm. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh bày tỏ mong muốn sau hội thảo này các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hợp tác với Trung tâm GGHB Việt Nam trong việc huấn luyện, chuẩn bị cán bộ, hỗ trợ các nguồn lực và chia sẻ kinh nghiệm để lực lượng GGHB Việt Nam tham gia một cách hiệu quả nhất vào hoạt động GGHB của LHQ, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, an ninh và thịnh vượng trong khu vực cũng như trên thế giới./.

Theo dangcongsan.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com