TP Hồ Chí Minh: Tuyên dương gương "Người tốt, việc tốt" giai đoạn 2010-2015

08:06, 16/06/2015

Sáng qua (15-6), Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tuyên dương “Người tốt, việc tốt” giai đoạn 2010-2015 và biểu dương 125 gương người tốt tiêu biểu.

Tiêu biểu cho phong trào “Người tốt, việc tốt” là những gương sáng về sự chắt chiu, dành dụm để chia sẻ giúp đỡ người nghèo, chăm lo hỗ trợ cho người tàn tật, trẻ mồ côi; gương hiến máu nhân đạo…

Có thể kể đến một số gương tiêu biểu như bà Nguyễn Thị Phương, ở quận 3 lập nên bếp ăn từ thiện hơn 15 năm qua để giúp đỡ học sinh, sinh viên, người lao động nghèo nhập cư; Thượng tọa Thích Thiện Hòa, trụ trì chùa Long Hưng ở quận Tân Bình đã cưu mang giúp đỡ những mảnh đời cơ nhỡ cuối đời không nơi nương tựa, đóng góp mỗi năm hàng chục triệu đồng cho công tác xây dựng NTM… Bên cạnh đó còn có những người dân đóng góp trên lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, kiên quyết bài trừ tội phạm, giữ bình yên cho thành phố; những tấm gương làm việc nhỏ nhưng ý nghĩa như bảo vệ môi trường, xây dựng lối sống lành mạnh trong khu phố… cũng đã được biểu dương.

5 năm qua, phong trào “Người tốt, việc tốt” tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được đẩy mạnh trong nhiều hoạt động như xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện cuộc vận động “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa” và trong hoạt động “Vì biển, đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”… Từ năm 2010 đến nay, thành phố đã tuyên dương 2.345 gương “Người tốt, việc tốt”.

Thừa Thiên - Huế: Trao hơn 1.220 xe đạp tặng trẻ em nghèo

Tại Thành phố Huế, Bộ LĐ-TB và XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Ủy ban ATGT quốc gia, Cty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam và tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa phối hợp tổ chức phát động Chương trình "Hành trình cuộc sống" và trao xe đạp tặng học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã trao 50 xe đạp với tổng giá trị 85 triệu đồng tặng 50 học sinh nghèo vượt khó học tập tốt tại Thừa Thiên - Huế; đồng thời, tổ chức diễu hành đạp xe qua các tuyến phố chính nhằm tuyên truyền thông điệp về ATGT, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Đến nay, Ban tổ chức chương trình đã trao hơn 1.220 xe đạp cùng hàng nghìn suất quà tặng trẻ em nghèo tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bình Thuận: Tăng tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp

Đẩy mạnh thực hiện Luật Bình đẳng giới và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020, Tỉnh ủy Bình Thuận chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các sở, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về giới và ý thức trách nhiệm thực hiện bình đẳng giới...

Tỉnh ủy chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh tăng cường các hoạt động liên tịch, phối hợp với Hội LHPN các cấp kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến phụ nữ, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, góp phần xây dựng và tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện. Cùng với đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng tập trung làm tốt công tác cán bộ nữ, phấn đấu đến năm 2020, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp từ 25% trở lên; là đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp từ 30% đến 35%. Trước mắt, tỉnh tập trung làm tốt công tác nhân sự đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó tỷ lệ nữ là cấp ủy viên không dưới 15%./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com