Quảng Nam: Lửa thiêu rụi 12ha rừng huyện Duy Xuyên

08:06, 01/06/2015

Một vụ cháy rừng lớn vừa xảy ra vào trưa 30-5 tại khu vực giáp ranh giữa 2 xã Duy Châu và Duy Trinh của huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam khiến 12ha rừng bị thiêu rụi.

Khu vực xảy ra cháy ở địa bàn giáp ranh với các xã phía tây, nơi có hàng ngàn ha rừng trồng và rừng nguyên sinh, nằm trong khu vực cảnh báo nguy cơ cháy rừng trong mùa khô của địa phương.

Huyện Duy Xuyên đã huy động hơn 150 người thuộc các lực lượng xung kích, nhân dân của 4 xã Duy Châu, Duy Trinh, Duy Trung và Thị trấn Nam Phước cùng lực lượng vũ trang trên địa bàn khoanh vùng, dập tắt lửa.

Đến cuối ngày đám cháy mới được dập tắt. Ông Nguyễn Công Dũng, Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết, các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân cháy: “Huyện cũng đã tiến hành cảnh báo nhân dân rất nhiều lần nhưng cũng có thể là do nhân dân đốt nhang ở mộ bất cẩn cũng có thể gây cháy, hoặc có thể hiện tượng gây cháy tự nhiên do thời tiết quá nắng nóng. Thời tiết như thế này chỗ nào cũng có thể gây cháy và huyện phân công cán bộ xã trực tiếp đi kiểm tra để có biện pháp xử lý”.

Tiền Giang: Đạt năng suất lúa xuân hè cao nhất trong 5 năm qua

Tuy chịu ảnh hưởng của nguồn nước mùa khô khan hiếm, sâu bệnh tấn công nhưng năng suất vụ lúa này ở tỉnh Tiền Giang đạt trên 7 tấn/ha.

Đặc biệt ở huyện Cái Bè, Cai Lậy năng suất lúa đạt trên 8 tấn/ha, cao nhất trong 5 năm gần đây. Không chỉ năng suất cao mà giá lúa xuân hè ở Tiền Giang ở mức cao.

Hiện nay, nông dân tỉnh Tiền Giang đã thu hoạch trên 40 nghìn ha lúa xuân hè. Diện tích lúa vụ này gieo sạ chủ yếu ở các huyện, thị phía tây của tỉnh gồm: Cái Bè, Cây Lậy, Thị xã Cai Lậy Châu Thành và Tân Phước.

Tại thời điểm này, lúa thường mới thu hoạch còn tươi nông dân bán được giá từ 4.200 đồng - 4.300 đồng/kg, lúa chất lượng cao nông dân bán tại ruộng trên 5.000 đồng/kg. Với mức giá này, sau một vụ nông dân thu lãi trên 20 triệu đồng/ha. Theo nông dân gần đây năng suất lúa đạt rất cao là do thời tiết thuận lợi, đồng thời nhà nông áp dụng thành công các biện pháp canh tác do ngành chuyên môn hỗ trợ nhất là ứng dụng công nghệ sinh thái trên đồng ruộng rất hiệu quả.

Đồng Tháp: Xuất khẩu lao động giúp đào tạo nhân lực chất lượng cao

Trong khuôn khổ chương trình Diễn đàn Kinh tế chủ nhật, sáng 31-5, tại Đồng Tháp, cơ quan thường trú Đài TNVN khu vực đồng bằng sông Cửu Long phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Đồng Tháp giải bài toán đưa lao động làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng”.

Sau một thời gian chững lại, đến nay, công tác đưa lao động làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng ở Đồng Tháp đang được các cấp, các ngành trong toàn tỉnh quan tâm đúng mức. Công tác này đã và đang có sự chuyển biến rõ nét do từng gia đình đã nắm bắt được những hiệu quả mang lại.

Riêng từ đầu năm đến nay, thống kê mới nhất của Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Đồng Tháp cho biết, toàn tỉnh có hơn 260 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Trong đó, nhiều nhất là Nhật Bản 139 lao động, Ma-lai-xi-a 56 lao động, Hàn Quốc là 14 lao động...

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com