Hải Phòng: Hỗ trợ 20 trẻ em phẫu thuật tim

08:06, 22/06/2015

Chiều 19-6, tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hải Phòng đã trao 100 triệu đồng hỗ trợ 20 trẻ em phẫu thuật tim tại bệnh viện. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2015. Số kinh phí trên được trích từ quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Từ năm 2012 đến nay, được Bộ Y tế cho phép triển khai kỹ thuật phẫu thuật tim cho trẻ em, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã phẫu thuật thành công cho 92 trẻ em mắc các bệnh lý về tim, đem lại niềm vui, giảm chi phí phẫu thuật cho nhiều gia đình và quỹ “Vì người nghèo” thành phố cũng đã hỗ trợ 400 triệu đồng giúp gia đình các em có hoàn cảnh khó khăn.

TP Hồ Chí Minh: Hơn 15 nghìn chiến sĩ ra quân chiến dịch “Hành quân xanh”

Sáng qua (21-6), tại Thành phố Hồ Chí Minh, hơn 15 nghìn cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên đến từ 24 quận, huyện và các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn thành phố đã ra quân chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh” lần thứ 9-2015.

Chiến dịch “Hành quân xanh" năm nay diễn ra từ ngày 21-6 đến 26-7 với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, như: tổ chức chăm lo cho thanh, thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn; Thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách; Lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho dân nghèo ở các địa phương ngoại thành; Xây dựng nhà tình bạn, nhà đồng đội; Tuyên truyền an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy; Thực hiện bê tông hóa, nâng cấp, sửa chữa đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội; Hiến máu nhân đạo, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo…

Ngay sau lễ ra quân, các chiến sĩ tình nguyện đã tỏa về các quận, huyện triển khai các công việc đã được phân công.

Đồng Tháp: Quy hoạch lại vùng nuôi và chế biến cá tra

Đồng Tháp sẽ đưa ra khỏi quy hoạch gần 700ha vùng nuôi cá tra do không đáp ứng tiêu chí. Theo đó, đến năm 2020, tổng diện tích mặt nước nuôi cá tra toàn tỉnh sẽ đạt 2.000ha, sản lượng thu hoạch hơn 540 nghìn tấn. Toàn tỉnh sẽ có 3 vùng nuôi quy mô hơn 300ha là Thanh Bình, Tam Nông và huyện Cao Lãnh. Trong đó chủ yếu là vùng nuôi hiện hữu của các doanh nghiệp và một số diện tích ao nuôi cá nhân.

Phú Yên: Chi trả dịch vụ môi trường rừng hơn 7 tỷ đồng

Tỉnh Phú Yên vừa phê duyệt kinh phí chi trả dịch vụ môi trường rừng trong năm 2014 với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng. Đối tượng được chi trả là chủ rừng có diện tích rừng được bảo vệ, cung ứng dịch vụ môi trường rừng với tổng diện tích 38.871ha. Theo đó, chủ rừng thuộc lưu vực Nhà máy thủy điện Sông Hinh được chi trả 111.420 đồng/ha/năm; chủ rừng thuộc lưu vực nhà máy thủy điện sông Ba Hạ và Krông HNăng được chi trả 47.450 đồng/ha/năm./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com