Trà Vinh: Tiết kiệm điện hàng chục tỷ đồng

08:05, 29/05/2015

Điện lực Trà Vinh cho biết, mỗi năm Cty đã thực hiện tiết kiệm hàng chục tỷ đồng từ hành động tiết kiệm điện của mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, đồng thời đảm bảo cung cấp đủ điện để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của người dân.

Theo báo cáo của Cty Điện lực Trà Vinh, năm 2014, Cty đã thực hiện tiết kiệm được hơn 14 triệu 500 nghìn KWh điện, đạt 112% kế hoạch năm, tiết giảm chi phí hàng chục tỷ đồng. Trong đó, đối tượng ánh sáng sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ tiết kiệm cao nhất với hơn 7 triệu 500 nghìn KWh điện, công nghiệp xây dựng tiết kiệm hơn 5 triệu KWh điện, hành chính sự nghiệp tiết kiệm được gần 2 triệu KWh…

Tính riêng 5 tháng đầu năm nay, Cty cũng đã thực hiện tiết kiệm khoảng 6 triệu KWh, đạt 33% kế hoạch năm.

Có được kết quả đó là nhờ nhiều năm qua, Cty Điện lực Trà Vinh đã nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền tiết kiệm điện và thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm vận động người dân cộng đồng cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Đắc Lắc: Truy điệu và an táng 13 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện

Sáng qua (28-5), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắc Lắc đã trang trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 13 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Căm-pu-chia được quy tập về nước mùa khô 2014-2015.

Đợt quy tập này, dù gặp rất nhiều khó khăn do địa bàn rộng, dấu tích của chiến trường Căm-pu-chia đã thay đổi, nhiều nhân chứng đã mất, nhưng với sự giúp đỡ nhiệt tình của chính quyền, nhân dân tỉnh Môn-đu-ki-u, Vương quốc Căm-pu-chia cùng sự nỗ lực quyết tâm cao, các chiến sĩ đội K51 - Bộ CHQS tỉnh Đắc Lắc đã tìm kiếm, quy tập được 13 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Căm-pu-chia qua các thời kỳ về an táng tại địa phương. 

Từ năm 2001 đến nay, đội K51 - Bộ CHQS tỉnh Đắc Lắc đã quy tập được 611 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Căm-pu-chia về nước./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com