TP Hồ Chí Minh: Triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ

08:05, 25/05/2015

Sở KH và CN, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh vừa phối hợp tổ chức triển lãm “40 năm khoa học và công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh - một chặng đường phát triển”.

Triển lãm giới thiệu các thành tựu khoa học và công nghệ của thành phố thông qua các hình ảnh và tài liệu, thể hiện thành tựu của một số ngành công nghiệp và dịch vụ trọng điểm của Thành phố Hồ Chí Minh như: Cơ khí chế tạo, xây dựng - giao thông, công nghệ sinh học, nông nghiệp, công nghệ thông tin - truyền thông, y - dược, GD và ĐT. Bên cạnh đó là kết quả của các chương trình khoa học công nghệ và hoạt động thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ ở cơ sở, phong trào đổi mới sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp…

     Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Với 80 gian hàng đến từ các viện, trường và doanh nghiệp, triển lãm giới thiệu kết quả nghiên cứu, sáng chế, sáng kiến, công nghệ và thiết bị sẵn sàng cung cấp, chuyển giao công nghệ phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Tại triển lãm, ban tổ chức cũng tổ chức các hoạt động, sân chơi khoa học công nghệ bổ ích để học sinh, sinh viên thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo nhằm khuyến khích lớp trẻ đam mê nghiên cứu khoa học, phát triển tư duy sáng tạo; tổ chức tọa đàm với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, chủ động trong nghiên cứu khoa học”.

Bình Định: Khởi công dự án nghỉ dưỡng - giải trí cao cấp

Ngày 23-5, tại Khu Kinh tế Nhơn Hội, Tập đoàn FLC và UBND tỉnh Bình Định tổ chức khởi công Dự án quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Nhơn Lý, Thành phố Quy Nhơn.

Theo quy hoạch, dự án FLC Nhơn Lý nằm trên diện tích gần 300ha, ôm trọn địa danh Eo Gió - nơi được xem là có cảnh hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam, thuộc xã bán đảo Nhơn Lý của Thành phố Quy Nhơn.

Dự kiến dự án sẽ triển khai đầu tư trong vòng 3 năm, gồm các hạng mục sân golf 18 lỗ, khu nghỉ dưỡng resort trên biển tiêu chuẩn 7 sao đầu tiên tại Việt Nam; khách sạn và nhà hàng tiêu chuẩn 5 sao; khu biệt thự du lịch sinh thái cao cấp; trung tâm hội nghị quốc tế; khu vui chơi giải trí... với tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng.

Đây là dự án du lịch quy mô lớn trong chuỗi 11 dự án du lịch - dịch vụ trong Khu kinh tế Nhơn Hội. Khi đi vào hoạt động, dự án không chỉ góp phần thay đổi diện mạo du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Bình Định mà còn tạo tiền đề cho làn sóng thu hút các dự án du lịch đầu tư vào địa bàn.

Hà Tĩnh: Khen thưởng các "Cháu ngoan Bác Hồ" xuất sắc

Ngày 23-5, Tỉnh Đoàn và Hội đồng Đội tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ XI.

5 năm qua, phong trào thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Thiếu nhi Hà Tĩnh đã hăng hái thi đua học tập, rèn luyện và tham gia các phong trào như “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Nghìn việc tốt” , “Vượt khó học tốt”, “Học đi đôi với hành”, “Học thực chất - Thi nghiêm túc”, “Hoa điểm tốt”, “Sáng tạo trẻ”, “Tin học trẻ”, “Hành trình khoa học”. Đặc biệt là đã triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, góp phần tạo môi trường thuận lợi giúp thanh, thiếu nhi trong toàn tỉnh học tập tốt, rèn luyện tốt. Các cơ sở Đội đã xây dựng nhiều mô hình hoạt động hấp dẫn, có tính giáo dục cao trong và ngoài nhà trường. Toàn tỉnh hiện có trên 1.500 CLB, nhóm học tập; gần 1.300 CLB, đội, nhóm theo sở thích. Xuất hiện nhiều tấm gương thiếu nhi tiêu biểu, những tập thể điển hình trong phong trào “Nghìn việc tốt” với nhiều chiến công và thành tích vượt bậc trên tất cả các mặt học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com