TP Hồ Chí Minh: Khai mạc Tuần lễ triển lãm văn hoá Phật giáo mừng Đại lễ Phật đản 2015

08:05, 26/05/2015

Tối 24-5 (tức ngày 7-4 âm lịch), tại Việt Nam Quốc Tự, Ban Văn hoá Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và Phân ban Ni giới Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã khai mạc Tuần lễ triển lãm văn hoá Phật giáo kính mừng Đại lễ Phật đản PL.2559 - DL.2015.

Triển lãm giới thiệu gần 400 hiện vật, tranh ảnh về những sự kiện nổi bật của Phật giáo trong suốt 50 năm qua, đặc biệt là cuộc đấu tranh bảo vệ Phật giáo năm 1963 mà nổi bật là các hình ảnh, bút tích, di vật của Bồ tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân; những hình ảnh ghi lại những thành tựu của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh trong suốt quá trình chấn hưng và phát triển Phật giáo kể từ khi Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất. Đặc biệt, lần đầu tiên xá lợi Bồ tát Thích Quảng Đức được cung thỉnh từ chùa Quán Thế Âm đến Việt Nam Quốc Tự để chư tăng ni, phật tử chiêm bái.

Triển lãm còn có 20 gian hàng tham gia giới thiệu và phát hành các văn hóa phẩm Phật giáo như: kinh, sách, báo, băng đĩa, tranh ảnh tượng Phật, chuỗi hạt, pháp phục… phục vụ phật tử, người dân đến dâng hương tại Việt Nam Quốc Tự.

Triển lãm diễn ra từ ngày 24-5 đến 2-6 (tức ngày 7 đến 16-4 âm lịch).

Lào Cai: Hỗ trợ tiền cho đoàn viên công đoàn khó khăn làm nhà

120 triệu đồng là số tiền mà LĐLĐ tỉnh Lào Cai hỗ trợ 4 gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn để làm nhà. Đây là nguồn hỗ trợ từ  Quỹ “Mái ấm công đoàn” từ đầu năm đến nay.

Hoạt động của Quỹ mái ấm công đoàn đã góp phần giúp đỡ, chia sẻ, động viên kịp thời cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, công việc.

Ngoài hỗ trợ về vật chất, các cấp công đoàn cơ sở còn giúp đỡ lẫn nhau về ngày công lao động để sửa chữa nhà ở. Bà Tạ Thị Thu Huyền, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lào Cai cho biết: “LĐLĐ tỉnh cũng tiếp tục quyên góp, vận động trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động, các doanh nghiệp để xây dựng Quỹ mái ấm công đoàn này. Bởi vì, với 20 triệu đồng hỗ trợ làm nhà mới hiện nay thì phải có sự ủng hộ của rất nhiều nguồn quỹ, trong đó chính quyền địa phương cũng cần vận động ủng hộ thêm thì mới có thể làm được nhà mái ấm công đoàn”./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com