Hải Dương: Đẩy mạnh tiêu thụ các nông sản chủ lực

08:05, 27/05/2015

Sáng 25-5, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải, ổi, na năm 2015. Tại hội nghị, UBND tỉnh, đại diện cơ quan hải quan tỉnh Lạng Sơn, đại diện người sản xuất, doanh nghiệp tiêu thụ vải nội địa và doanh nghiệp xuất khẩu vải cùng nhìn lại những thế mạnh về nông sản và những mặt hàng nông sản được sản xuất theo hướng hàng hóa của tỉnh. Các bên liên quan cùng tham gia đóng góp ý kiến để góp phần đẩy mạnh tiêu thụ những mặt hàng như vải, ổi, na - những nông sản chủ lực nói riêng và các mặt hàng nông sản nói chung của tỉnh Hải Dương trong thời gian tới.

 Hải Dương đẩy mạnh tiêu thụ các nông sản chủ lực.
Hải Dương đẩy mạnh tiêu thụ các nông sản chủ lực.

Hiện Hải Dương có 11 nghìn ha vải tập trung tại huyện Thanh Hà và Thị xã Chí Linh; trong đó đã có gần 20ha vải được cấp mã số vùng trồng để chuẩn bị xuất khẩu sang Mỹ trong vụ vải năm 2015. Tỉnh đang tập trung chỉ đạo, khuyến cáo, hướng dẫn quy trình để nông dân sản xuất đáp ứng các tiêu chí vào các thị trường Mỹ và châu Âu, đồng thời khuyến khích nông dân tăng diện tích trồng vải sản xuất theo quy trình VietGap, GlobalGap. Về lâu dài, tỉnh đã có quy hoạch các vùng sản xuất nông sản hàng hóa, có cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ đầu tư về kho lạnh, bảo quản để nâng cao giá trị sản phẩm.

An Giang: Tổ chức hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên năm 2015

Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang 2015 sẽ diễn ra từ 5 đến 10-6-2015 tại KCN Xuân Tô, Thị trấn Tịnh Biên với quy mô trên 350 gian hàng của trên 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hội chợ giới thiệu các ngành hàng như nông, thủy sản, hàng tiêu dùng, hàng thực phẩm, dụng cụ gia đình, giày dép, may mặc, công nghệ phẩm, nông phẩm, nông dược và quảng bá du lịch. Đến với hội chợ, doanh nghiệp sẽ có cơ hội kết nối giao thương, quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng của vùng ĐBSCL và các nước tiểu vùng sông Mê-công. Đồng thời góp phần mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu kinh tế trên lĩnh vực thương mại, du lịch và đầu tư giữa Việt Nam và Căm-pu-chia, đáp ứng mong muốn của các doanh nghiệp ĐBSCL nói riêng và các tỉnh, thành phố trong khu vực phía Nam nói chung trong chiến lược phát triển thị trường và hội nhập quốc tế./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com