Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp mặt các nhà sáng chế không chuyên nghiệp tiêu biểu

07:05, 13/05/2015

Sáng qua (12-5), tại Hà Nội, Bộ KH và CN tổ chức buổi gặp mặt các nhà sáng chế không chuyên nghiệp tiêu biểu năm 2015. Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày KHCN Việt Nam 18-5.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và động viên khích lệ các đại biểu tham dự cuộc gặp mặt ý nghĩa này.

Tham dự buổi gặp mặt là những gương mặt tiêu biểu cho trí tuệ và sức sáng tạo của quần chúng nhân dân trong cả nước. Lực lượng này đã đóng góp cho cộng đồng và xã hội nhiều sản phẩm có giá trị, từ những thiết bị máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp (máy sạ hàng, máy tuốt lúa) đến những sản phẩm có kết cấu phức tạp có thể ứng dụng trong những lĩnh vực đặc biệt. Nhiều sản phẩm đã được cấp bằng bảo hộ sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trò chuyện với các nhà sáng chế không chuyên nghiệp tiêu biểu năm 2015.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trò chuyện với các nhà sáng chế không chuyên nghiệp tiêu biểu năm 2015.

Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của lực lượng này trong hoạt động nghiên cứu ứng dụng và phát triển KHCN, Bộ KH và CN đã tham mưu cho Chính phủ ban hành các cơ chế chính sách tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sáng kiến cải tiến kỹ thuật của các tầng lớp nhân dân.

Bộ KH và CN đã xây dựng và ban hành Điều lệ sáng kiến với những quy định cụ thể về điều kiện thủ tục công nhận sáng kiến, quyền và nghĩa vụ của chủ đầu tư tạo ra sáng kiến, trả thù lao cho tác giả sáng kiến và người áp dụng sáng kiến.

Bên cạnh đó, Bộ KH và CN đã phối hợp với các bộ, ngành có liên quan triển khai nhiều hoạt động cụ thể thiết thực hỗ trợ các nhà sáng chế không chuyên từ khâu hình thành ý tưởng, nghiên cứu chế tạo đến hỗ trợ thương mại hoá sản phẩm và thành lập doanh nghiệp KHCN để phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cuộc gặp mặt không chỉ nhằm tôn vinh trí tuệ và năng lực sáng tạo của quần chúng khuyến khích và cổ vũ niềm đam mê lao động, sáng tạo trong quần chúng nhân dân mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đối với KHCN cũng như những hoạt động sáng tạo của quần chúng nhân dân trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com