Yên Bái: Thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

09:11, 07/11/2014

Sau khi tuyến đường cao tốc Nội Bài  - Lào Cai hoàn thiện, Yên Bái là một trong những địa phương có lợi thế rất lớn để thu hút các nhà đầu tư. Cùng với lợi thế đó, tỉnh cũng có nhiều chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp vào địa bàn sản xuất, kinh doanh.

Tỉnh Yên Bái có 3 KCN thuộc hệ thống các KCN quốc gia, gồm: KCN phía Nam; KCN Minh Quân; KCN Âu Lâu, cùng với đó là 2 KCN theo quy hoạch của tỉnh là: KCN Bắc Văn Yên, KCN Mông Sơn. Hiện nay, tại các KCN có 30 dự án đăng ký đầu tư, với tổng vốn đầu tư đăng ký là gần 8.200 tỷ đồng. Hệ thống cơ sở hạ tầng đã được hoàn thiện nên khả năng tiếp nhận các nhà đầu tư của các KCN vẫn còn rất lớn.

So với các địa phương khác trong khu vực, Yên Bái có nhiều thế mạnh về nông, lâm nghiệp, tiềm năng đa dạng về khoáng sản, phù hợp với những dự án chế biến nông, lâm sản và khai thác, chế biến khoáng sản… Bên cạnh đó, tỉnh Yên Bái có nguồn lao động dồi dào, với trên 40 vạn người trong độ tuổi lao động, chiếm khoảng 55% dân số toàn tỉnh; hệ thống giao thông đa dạng, có cả đường sắt, đường thủy, đường bộ.

Đồng Tháp: Tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2014

Trong hai ngày 4 và 5-11, Ban TVTU Đồng Tháp đã tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2014 với sự tham gia của 17 thí sinh đến từ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc.

Đây là lần đầu tiên Ban TVTU Đồng Tháp tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp tỉnh thay vì chỉ tổ chức hội thi đến cấp huyện và tổ chức tọa đàm ở cấp tỉnh như trước đây. Qua 2 vòng thi ở cấp huyện và cơ sở đã có hơn 2.500 thí sinh tham gia. Tham dự Hội thi cấp tỉnh, các thí sinh trải qua 3 phần gồm: thuyết trình, vấn đáp, xử lý tình huống về công tác tổ chức, xây dựng Đảng, công tác văn phòng cấp ủy, công tác tư tưởng và công tác dân vận của Đảng.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đồng chí Vũ Quang Hưng của Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Tháp. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các thí sinh.

TP Hồ Chí Minh: Triển lãm “Sáng tạo Thụy Điển” 

Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam phối hợp với Viện Thụy Điển, UBND Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức triển lãm “Sáng tạo Thụy Điển” tại Trường Đại học Hoa Sen từ ngày 10 đến 30-11-2014.

Triển lãm là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Thụy Điển - Việt Nam (1969-2014). Mục đích của chương trình là trưng bày những phát minh, sáng chế của Thụy Điển và tạo điều kiện cho sự trao đổi ý tưởng giữa Thụy Điển và Việt Nam.

Cùng với triển lãm, bốn hội thảo doanh nghiệp sẽ diễn ra như: Giao thông bền vững, Công nghệ sạch, Truyền thông sáng tạo và Giảm nhẹ thiên tai một cách sáng tạo cùng với một cuộc thi ảnh về những sáng tạo của Thụy Điển qua lăng kính Việt Nam. Bên cạnh đó, một liên hoan phim Thụy Điển và hàng loạt các sự kiện văn hóa khác như LunchBeat (ăn trưa kết hợp với nhảy), liên hoan âm nhạc và thi đấu trò chơi điện tử cũng sẽ được tổ chức trong thời gian này...

Triển lãm mở cửa cho công chúng từ 8 giờ đến 17 giờ hằng ngày, kể cả ngày cuối tuần./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com