Hà Giang: Công bố tái công nhận Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn

08:11, 14/11/2014

Ngày 12-11, tại huyện Đồng Văn, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn giai đoạn 2010-2014. Đồng thời công bố tái công nhận Cao nguyên đá Đồng Văn tiếp tục là thành viên của Công viên địa chất toàn cầu giai đoạn 2015-2018.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp nhằm xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn giai đoạn 2015-2018. Các ý kiến đều cho rằng 4 năm qua mới chỉ là quá trình xây dựng, thời gian tiếp theo cần phải có chiến lược cụ thể để bảo vệ và phát triển bền vững, hướng tới thu hút du lịch nhưng không làm ảnh hưởng đến di sản thiên nhiên. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với các cơ quan khoa học tìm ra những giá trị di sản còn đang tiềm ẩn trong núi đá. Để làm tốt việc đó, các ngành phải có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa. Đặc biệt cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân nhận ra giá trị to lớn của di sản để cùng chung sức bảo vệ, đồng thời tăng cường chiến lược quảng bá để đưa hình ảnh của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đến với bạn bè quốc tế.

Quảng Ngãi: Cải thiện chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công

Ngày 12-11, tại tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra Hội thảo “Nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công” do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức.

Hội thảo nhằm tìm ra giải pháp giúp Quảng Ngãi hoạch định các chương trình, kế hoạch cụ thể để chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai thực hiện, đưa hệ thống chính quyền gần với người dân hơn, phục vụ mọi người một cách tốt nhất.

Quảng Ngãi là một trong các địa phương có chỉ số thấp ở 3 nội dung gồm: Công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân và thủ tục hành chính công. Theo TS Bùi Phương Đình, Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và Chính sách công, tỉnh cần thực hiện tốt hơn nữa việc cải cách hành chính, cải cách phải mang tính hệ thống và thực hiện đồng bộ, sâu sát với người dân; chú trọng việc bố trí con người, nhân sự, đặc biệt trong bộ phận một cửa vì đây là nơi giao tiếp, cầu nối giữa người dân và hệ thống chính quyền.

Hội thảo cũng đã bàn một số giải pháp giúp Quảng Ngãi cải thiện chỉ số PAPI, như: Tỉnh cần chấn chỉnh thái độ cũng như tinh thần làm việc trong đội ngũ viên chức, công chức Nhà nước; cải thiện “kỹ năng mềm” trong tương tác với người dân; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ để họ thành thạo về quy trình thủ tục, về cách chia sẻ thông tin về quy trình thủ tục một cách dễ hiểu, rõ ràng; đầu tư vào công nghệ thông tin để người dân có thể tiếp cận những chính sách, quyền lợi của họ một cách rõ ràng, công khai, minh bạch. Xây dựng quy chế rõ ràng trong hành vi, thái độ ứng xử với người dân; xây dựng cơ chế “phản biện xã hội” để người dân có thể phản ánh về trải nghiệm và mong đợi của mình đối với dịch vụ của chính quyền các cấp.

Sơn La: Phát hiện rìu đá, rìu đồng tại cửa suối Đá Đỏ

Hồ thủy điện Hòa Bình xả nước khiến bờ hồ bị xói lở đã phát lộ những cổ vật như rìu đá, rìu đồng (dài 85cm, lưỡi rìu rộng 5cm).

Ông Đinh Văn Nhăng ở bản Đá Đỏ, xã Đá Đỏ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đã nhặt được nhiều đồ vật bằng đá có hình dạng giống như dụng cụ lao động của người cổ xưa và hai chiếc rìu bằng đồng đã gỉ xanh. 11 đồ vật đều được ông Nhăng nhặt được cùng một chỗ, địa điểm tại cửa suối Đá Đỏ đổ ra hồ Sông Đà (hồ thủy điện Hòa Bình).

Đá Đỏ là xã nằm ven bờ hồ Sông Đà của huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, gồm 9 bản, 495 hộ, 2.380 nhân khẩu thuộc 2 dân tộc anh em Mường và Dao cùng sinh sống. Tại đây có chợ phiên Đá Đỏ giúp người dân trao đổi hàng hóa, phát triển kinh tế và du lịch.

Khu vực xã Đá Đỏ, huyện Phù Yên nằm ven hồ sông Đà. Được biết, trước đây các nhà khảo cổ học Việt Nam đã từng khai quật, trong đó phát hiện một chiếc thạp đồng cổ có niên đại khoảng 2.000 năm, di vật tiêu biểu của nền văn minh sông Hồng./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com