Đồng Tháp: Khởi công Tượng đài Tập kết

08:11, 05/11/2014

Tại khu vực bến phà Cao Lãnh, nơi những chuyến tàu năm xưa cập bến bắc Cao Lãnh chở những người con ưu tú miền Nam tập kết ra Bắc, Tỉnh ủy Đồng Tháp vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng Tượng đài Tập kết. Dự án xây dựng Tượng đài Tập kết được xây dựng trên diện tích hơn 12 nghìn m2, tổng kinh phí hơn 50 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 28-10, Tỉnh ủy Đồng Tháp đã phát hành tập Hồi ký về 100 ngày tập kết chuyển quân tại Cao Lãnh với chủ đề "Đi vinh quang - Ở anh dũng"; lãnh đạo các tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ và các nhân chứng lịch sử đã đến viếng, dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; tổ chức giao lưu nhân chứng sự kiện tập kết chuyển quân tại Cao Lãnh.

An Giang: Chương trình từ thiện "Kết nối yêu thương"

Đài PT-TH An Giang (ATV) vừa phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh giới thiệu chương trình từ thiện "Kết nối yêu thương" hưởng ứng Tháng Vì người nghèo 2014.

Chương trình giới thiệu những hoàn cảnh nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, gia đình có nạn nhân nhiễm chất độc da cam... có người thân mắc các bệnh hiểm nghèo đang gặp khó khăn. Đây là chương trình từ thiện thứ tư mà Đài PT-TH An Giang thực hiện sau các chương trình: "ATV tiếp bước đến trường" hỗ trợ học bổng học sinh nghèo; "Vui cùng phum sóc" tặng bò cho đồng bào dân tộc và "Mái ấm ATV" tặng nhà người nghèo.

Hải Dương: Đầu tư hơn 150 tỷ đồng xây dựng vùng rau an toàn

Tỉnh Hải Dương vừa triển khai Dự án “Nâng cao chất lượng, an toàn sản phẩm nông nghiệp và phát triển chương trình khí sinh học”, nhằm quy hoạch sản xuất các sản phẩm rau, quả chất lượng trên địa bàn toàn tỉnh phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu; tăng cường sản xuất khí sinh học tạo ra nguồn năng lượng sạch, rẻ tiền, tạo nhiều việc làm ở khu vực nông thôn và giảm ô nhiễm môi trường. Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án hơn 150 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á và vốn đối ứng của tỉnh.

Đà Nẵng: Tìm giải pháp xử lý nước thải đô thị

Thành phố Đà Nẵng có 7 quận, huyện nhưng mới chỉ có 4 trạm xử lý nước thải, công nghệ đều lạc hậu (công nghệ kỵ khí), hiệu quả xử lý thấp, thông số ô nhiễm Amoni đã vượt 1,33 đến 2,33 lần cho phép.

Thách thức trong xử lý nước thải đô thị của Đà Nẵng là toàn bộ hệ thống thoát nước tại khu vực trung tâm đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo khả năng thoát nước mưa cũng như thu gom triệt để nước thải sinh hoạt. Nước thải của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nhỏ lẻ trong địa bàn khu dân cư chưa qua xử lý xả thẳng vào hệ thống thoát nước chung của thành phố dẫn đến phát sinh mùi hôi tại các giếng tách dòng, nhất là các cửa xả ven biển.

Tại hội thảo thực trạng xử lý nước thải đô thị tại Đà Nẵng và áp dụng kinh nghiệm của Nhật Bản, chiều 3-11, do UBND Thành phố Đà Nẵng và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức, nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến đã được giới thiệu.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng đề nghị JICA tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng về kinh phí, kỹ thuật để tiếp cận với các giải pháp “Thoát nước và xử lý nước thải”. Về phía thành phố, các sở, ban ngành và đơn vị liên quan sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ tốt nhất cho Đoàn khảo sát của JICA trong quá trình làm việc và triển khai dự án tại thành phố./.

Theo ĐCSVN

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com