TP Hồ Chí Minh: 6.000 thanh niên tham gia ngày hội thanh niên thành phố

08:10, 13/10/2014

Sáng 12-10, tại 3 công viên lớn của Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra ngày hội thanh niên thành phố - một hoạt động lớn, thu hút khoảng 6.000 thanh niên thành phố tham gia. Đây là hoạt động do Hội LHTN thành phố tổ chức hướng đến 58 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15-10-1956 - 15-10-2014).

Ngày hội diễn ra tại 3 công viên lớn của thành phố là công viên Tao Đàn (quận 1), công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân  Bình), công viên Gia Định (quận Gò Vấp). Ngày hội được khởi động tại công viên Tao Đàn với các hoạt động về biểu diễn kỹ năng như: thi quản trò giỏi, đồng diễn semaphore, liên hoan CLB Sao Bắc Đẩu, các CLB kỹ năng…

Các bạn thanh niên tham gia Ngày hội
Các bạn thanh niên tham gia Ngày hội. Ảnh: vov.vn

Tại công viên Gia Định đã diễn ra các trò chơi và biển diễn nhạc cụ dân tộc, nghệ thuật đường phố như bong bóng, yoyo, thể dục đường phố, nhảy hiện đại được rất nhiều thanh niên tham gia và biểu diễn. Đặc biệt, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng vốn là một thế mạnh của thanh niên thành phố cũng được tổ chức thành một không gian riêng ở công viên Hoàng Văn Thụ.

Tại đây, diễn ra lễ vinh danh 10 tập thể, 5 cá nhân của các đội nhóm hoạt động tiêu biểu trong giai đoạn 2009-2014. Đồng thời, còn có lễ ra quân tổ chức những hoạt động tình nguyện cụ thể như công viên không rác; cắt tóc miễn phí cho người nghèo, trao tặng 500 suất cơm miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tham gia đóng góp các sản phẩm vì bệnh nhi ung thư và tổ chức hiến máu tình nguyện…

Thanh Hóa: Bắn pháo hoa kỷ niệm 20 năm thành lập Thành phố Thanh Hoá

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý cho UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa tầm thấp nhân sự kiện kỷ niệm 210 năm đô thị tỉnh lỵ, 20 năm thành lập Thành phố Thanh Hóa. Tỉnh Thanh Hóa sẽ bắn pháo hoa trong 15 phút vào tối ngày 16-11 tại quảng trường Lam Sơn, Thành phố Thanh Hóa. Phó Thủ tướng yêu cầu việc tổ chức bắn pháo hoa phải bảo đảm an ninh trật tự và tuyệt đối an toàn; không dùng ngân sách Nhà nước.

Thành phố Thanh Hóa được xác định là đô thị tỉnh lỵ, trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của tỉnh Thanh Hóa, là một trong những trung tâm kinh tế, dịch vụ, chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạo, TDTT của vùng phía Nam Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; là đô thị chuyển tiếp giữa vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với vùng Bắc Trung Bộ, đầu mối giao lưu của tỉnh với cả nước, có vị trí quan trọng về an ninh, quốc phòng; là đô thị phát triển dịch vụ đa ngành, đa lĩnh vực, phát triển công nghiệp sạch công nghệ cao.

Quảng Bình: Hoàn thiện từ điển điện tử phương ngữ Bru Vân Kiều - Việt

Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Quảng Bình cho biết, vừa hoàn thành đề tài “Nghiên cứu xây dựng từ điển điện tử phương ngữ Bru Vân Kiều - Việt”. Đây là từ điển điện tử phương ngữ Bru Vân Kiều - Việt đầu tiên ở nước ta.

Từ điển được xây dựng nhằm đáp ứng tra cứu chéo giữa tiếng Bru Vân Kiều sang tiếng Việt và ngược lại với hơn 2.000 từ. Tất cả các từ Bru Vân Kiều - Việt trong từ điển đều được phát âm bằng tiếng Bru Vân Kiều và tiếng Việt. Kết cấu của từ điển gồm hai bộ từ: Việt - Bru Vân Kiều và Bru Vân Kiều - Việt, với các chức năng cơ bản như: tìm kiếm, sửa từ, nhập từ mới, đọc văn bản... Mỗi từ được đọc và ghi âm với định dạng tệp theo chuẩn mp3 128kbps. Phần mềm từ điển điện tử phương ngữ Bru Vân Kiều - Việt được xây dựng và phát triển trên nền tảng Microsoft DotNet, có thể chạy trên các hệ điều hành Windows XP, Windows Vista và Windows 7.

Đà Nẵng: Điều tàu cứu hộ ra cứu tàu cá bị nạn trên biển

Sau một đêm nỗ lực cứu hộ, lúc 6h hôm qua (12-10), tàu SAR 274 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 2 tại Đà Nẵng đã lai dắt tàu cá BĐ-95032 TS cùng 7 ngư dân bị nạn trên biển về đến cầu cảng ở Đà Nẵng an toàn.

Trước đó, đêm 11-10, khi trên đường vào bờ, tàu BĐ-95032 TS do ông Phạm Ngọc Công, 35 tuổi, trú tại huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định làm thuyền trưởng trên đường vào bờ cách Đà Nẵng chừng 15 hải lý thì bị hỏng máy. Nước tràn vào buồng máy, không sửa chữa được nên tàu  phải neo tại chỗ trong điều kiện thời tiết biển có gió to sóng lớn. Hiện tàu cá BĐ- 95032 TS cùng 7 thuyền viên đã được bàn giao cho biên phòng Đà Nẵng./.

Theo vov.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com