Thừa Thiên - Huế: Tiếp nhận 1,5 tỷ đồng tại lễ phát động Tháng Vì người nghèo

08:10, 17/10/2014

Sáng 16-10, Uỷ ban MTTQ tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo năm 2014” kêu gọi cán bộ, công nhân, viên chức, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm… ủng hộ 1 ngày lương, ngày công để giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo.

Cán bộ, công nhân viên chức tỉnh Thừa Thiên - Huế đóng góp ngày lương ủng hộ người nghèo. - See more at: http://www.sggp.org.vn/thongtincanuoc/mientrung/2014/10/364207/#sthash.0CXYXtHB.dpuf
Cán bộ, công nhân viên chức tỉnh Thừa Thiên - Huế đóng góp ngày lương ủng hộ người nghèo.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 1,5 tỷ đồng từ các cơ quan đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ và đã trao 1 tỷ đồng đến đại điện 10 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao để hỗ trợ người dân có vốn chăn nuôi, tăng gia sản xuất.

Ông Trần Phùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trên địa bàn hiện vẫn còn 17 nghìn hộ nghèo đang cần sự hỗ trợ của Nhà nước cũng như sự chung tay góp sức của cộng đồng.

Điện Biên: Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tại Mường Nhé

Sáng 16-10, tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, Bộ Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp tổ chức chương trình "Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân địa phương và đưa thầy thuốc trẻ về công tác tại huyện Mường Nhé.

Các y bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc và quà miễn phí cho khoảng 600 người dân tại huyện Mường Nhé, trong đó có 200 trẻ em. Để chuẩn bị cho hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa này, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phối hợp Sở Y tế Điện Biên tổ chức phân loại mô hình bệnh tật của người dân địa phương, tập trung vào thăm khám tại 5 chuyên khoa là: Nội tổng hợp, sản, nhi, ngoại, tai mũi họng và mắt. Tới đây, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ phối hợp Hội CTĐ Việt Nam tổ chức chương trình khám, chữa bệnh miễn phí cho khoảng 1 triệu người dân tại tất cả tỉnh, thành phố trong cả nước./.

Theo sggp.org.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com