Quảng Nam: Kỷ niệm 50 năm Ngày Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi hy sinh

08:10, 15/10/2014

Sáng 14-10, tại Nhà lưu niệm Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi, ở xã Điện Thắng Bắc, UBND huyện Điện Bàn phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Nam tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi hy sinh (15-10-1964 - 15-10-2014).

Dự lễ có ông I-van Ê-mi-li-ô Tu-mê-rô Crét-xpô - Bí thư thứ 2, Đại sứ quán nước Cộng hòa Vê-nê-xu-ê-la tại Hà Nội; đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Đà Nẵng và đại diện gia đình, gia tộc của anh Nguyễn Văn Trỗi.

Các đại biểu tưởng nhớ Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: Báo Quảng Nam
Các đại biểu tưởng nhớ Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh: Báo Quảng Nam

Tại buổi lễ, các Đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa và viếng hương tưởng niệm trước tượng đài Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Quảng Nam phối hợp với UBND huyện Điện Bàn tổ chức tổng kết trao thưởng cuộc thi tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp của Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi; phát động cuộc thi sáng tác tượng đài Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi đặt tại công viên Thanh niên huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Quảng Ngãi: Trưng bày chuyên đề "Di sản văn hóa dưới nước"

Sở VH, TT và DL Quảng Ngãi đang trưng bày chuyên đề "Di sản văn hóa dưới nước", nhân dịp Hội thảo Khoa học Quốc tế "Khảo cổ học dưới nước ở Việt Nam và Đông - Nam Á: Hợp tác để phát triển" tại Quảng Ngãi. Chuyên đề giới thiệu những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, những di vật, cổ vật được tìm thấy ở vùng biển miền Trung Việt Nam, trong đó có tỉnh Quảng Ngãi. Bộ sưu tập có hơn 500 cổ vật gồm: đồ gốm, đồ đá Chăm Pa; gốm Chu Đậu thời Lê thế kỷ 15; gốm sứ Lục Lê; các loại súng, đạn thần công thời Nguyễn... Các hiện vật khai thác từ Bảo tàng tổng hợp Quảng Ngãi, Cty CP Đầu tư Đoàn Ánh Dương và nhà sưu tập Lâm Dzu Xênh. Chuyên đề "Di sản văn hóa dưới nước" được trưng bày đến hết ngày 17-10.

Nghệ An: Bệnh sốt phát ban nghi sởi bùng phát ở huyện Tương Dương

Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) cho biết: Từ cuối tháng 9 đến ngày 13-10, tại bản Piêng Cooc, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương có 49 trường hợp mắc sốt phát ban nghi sởi. Đây là bản của đồng bào dân tộc H'Mông và Thái có điều kiện giao thông đi lại khó khăn, tỷ lệ tiêm vắc-xin sởi các năm trước đây đạt thấp, cho nên nguy cơ bùng phát dịch sởi là rất cao. Đáng chú ý, đã có một trường hợp chết là cháu Và Bá Nù (sinh năm 2012), tại bản Piêng Cooc, được chẩn đoán sốt phát ban nghi sởi, kèm theo suy dinh dưỡng. Để dập dịch, UBND huyện Tương Dương đã thông báo vùng có dịch cho toàn xã Mai Sơn. Ngày 13-10, Trường Tiểu học Mai Sơn đã cho học sinh nghỉ học; đồng thời lấy một số phòng học của trường để thu dung, điều trị cho các trường hợp sốt phát ban nghi sởi...

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; không để xảy ra các trường hợp chết do sởi, cũng như lây chéo trong cơ sở y tế. Cử các đội chống dịch cơ động, đội cấp cứu lưu động xuống địa bàn để hỗ trợ địa phương trong công tác điều trị cấp cứu người bệnh và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

TP Hồ Chí Minh: Thành lập Sở Du lịch

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định thành lập Sở Du lịch thành phố trên cơ sở tách chức năng quản lý Nhà nước về du lịch từ Sở VH, TT và DL. Theo đó, Sở Du lịch có nhiệm vụ tham mưu, đề xuất với cấp trên xem xét, công nhận và phân cấp quản lý, khai thác, sử dụng các khu du lịch, điểm du lịch, tuyến du lịch và các tài nguyên du lịch trên địa bàn; thẩm định hồ sơ xin cấp phép kinh doanh lữ hành quốc tế; xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch hạng 1 sao, 2 sao./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com