Phú Yên: Hỗ trợ học sinh vùng khó khăn

08:10, 27/10/2014

Ông Phạm Đình Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên vừa ký quyết định phân bổ gần 54 tấn gạo để hỗ trợ học sinh tại các trường ở địa bàn miền núi, điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Theo đó, học kỳ 1 năm học 2014-2015 này có hơn 720 học sinh tại 12 trường THPT, phổ thông dân tộc bán trú, phổ thông dân tộc nội trú trong tỉnh được hỗ trợ gạo ăn với mức 15kg/học sinh trong 5 tháng. Trường phổ thông dân tộc bán trú Đinh Núp (huyện Đồng Xuân) có 221 học sinh là người dân tộc thiểu số (nhiều nhất trong các trường) được nhận hơn 12,6 tấn gạo.

Trước đó, năm học 2013-2014, tỉnh Phú Yên cũng đã hỗ trợ 115 tấn gạo cho hơn 1.600 học sinh, hầu hết là người dân tộc thiểu số tại các trường ở vùng đặc biệt khó khăn.

Đắc Lắc: Tiếp tục thực hiện dự án cấp điện nông thôn

UBND tỉnh Đắc Lắc vừa có văn bản trình Bộ Công thương xem xét cho tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia giai đoạn 2015-2020. Theo đó, tỉnh cần nguồn kinh phí 800 tỷ đồng để cải tạo lưới điện cho 779 thôn, buôn nhằm cung cấp điện cho hơn 57 nghìn hộ dân vùng nông thôn. Hiện tại, Đắc Lắc đang triển khai dự án cấp điện cho 37 thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số với kinh phí 154 tỷ đồng. Tuy nhiên, dự án đang gặp khó khăn do thiếu vốn.

Đà Nẵng: Phấn đấu trở thành Trung tâm dịch vụ - du lịch quốc tế

Ngày 25-10, UBND Thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thảo “Xây dựng Đà Nẵng thành Trung tâm dịch vụ - du lịch quốc tế”. Nhiều định hướng chiến lược, giải pháp, như: phát triển Sân bay Đà Nẵng thành sân bay quốc tế tầm cỡ khu vực; xây dựng cảng du lịch với đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ cần thiết tiêu chuẩn quốc tế; xác định và phát triển sản phẩm dịch vụ - du lịch đặc thù mang tính khác biệt của Đà Nẵng; xây dựng môi trường “xanh” với sự thân thiện, mến khách và nếp sinh hoạt văn minh của người dân Đà Nẵng… Để thực hiện được mục tiêu trên, Đà Nẵng cần xây dựng những chính sách phù hợp trên cơ sở tư duy đột phá để thu hút các nguồn lực; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, ưu tiên đối với các dự án khả thi, có ý tưởng đột phá; chú trọng tiến hành nghiên cứu và lồng ghép các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu trong điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển du lịch của thành phố./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com