Hải Phòng: Phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo

08:10, 10/10/2014

Sáng 8-10, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hải Phòng đã phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo và tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Tháng cao điểm Vì người nghèo tại Hải Phòng bắt đầu từ ngày 17-10 đến 18-11, huy động toàn xã hội chung tay giúp đỡ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn… Mỗi cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tham gia đóng góp một ngày lương, mỗi hộ gia đình nội thành đóng góp 20 nghìn đồng, ngoại thành đóng góp 15 nghìn đồng và các đơn vị, doanh nghiệp trích quỹ phúc lợi ủng hộ Quỹ Vì người nghèo… Tháng cao điểm Vì người nghèo gắn liền với việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2014 tại tất cả các thôn, tổ dân phố.

TP Hồ Chí Minh: Tăng hạn mức tín dụng để bình ổn thị trường

UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, năm 2014, các ngân hàng thương mại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã nâng hạn mức tín dụng cam kết cho vay phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh tạo nguồn hàng bình ổn thị trường với lãi suất ưu đãi và mở rộng đối tượng cho vay.

Cụ thể, tổng hạn mức tín dụng của chương trình bình ổn thị trường năm 2014 và Tết Ất Mùi 2015 là 8.300 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so năm trước. Trong đó, vốn vay ngắn hạn là 2.800 tỷ đồng, lãi suất 5,5%-6%/năm; vốn vay trung và dài hạn là 2.150 tỷ đồng, lãi suất 7%-10%/năm; còn lại 3.350 tỷ đồng dành cho các doanh nghiệp sản xuất, HTX, hệ thống phân phối tham gia chuỗi cung ứng hàng bình ổn thị trường vay với lãi suất 7%-8%/năm. Sau 2 tháng triển khai chương trình, các mặt hàng thiết yếu trong chương trình được cung ứng với lượng dồi dào, giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo và nguồn hàng ổn định; không có hiện tượng khan hàng, sốt giá; góp phần ổn định thị trường, kiểm soát lạm phát.

So với năm trước, chương trình năm nay có sự gia tăng về chủng loại trong một số nhóm mặt hàng, về lượng hàng hóa và số doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường.

Thanh Hóa: Phát hiện loài thực vật mới chưa từng ghi nhận trên thế giới

Ngày 8-10, các cán bộ Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên (huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa), Viện Sinh thái Tài nguyên sinh vật Việt Nam và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết: Trong quá trình khảo sát, lập danh mục hệ động, thực vật rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, các nhà khoa học đã phát hiện loài thực vật mới tại Khu bảo tồn này. Đây là loài thực vật mới chưa từng được ghi nhận trên thế giới có tên khoa học là Aristolochia xuanlienensis thuộc họ Nam mộc hương (Aristolochiaceae).

Trong quá trình khảo sát đa dạng sinh học tại Khu bảo tồn, các nhà khoa học phát hiện loài thực vật có nhiều đặc điểm hình thái sai khác so với các loài thực vật đã từng được chứng kiến và đã tiến hành phân tích, so sánh mẫu lá, hoa, quả, hạt của loài này thì nhận thấy có sự sai khác về đặc điểm hình dạng, kích thước với các loài thực vật từng được ghi nhận trên thế giới. Hiện các mẫu chuẩn của loài này được lưu giữ tại Phòng tiêu bản thực vật của Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật Việt Nam, kèm theo mẫu cho nghiên cứu sinh học phân tử. Cùng với việc phát hiện loài thực vật mới, các nhà khoa học đã phát hiện 3 loài thực vật chưa từng được ghi nhận tại Việt Nam gồm Lữ đằng đứng Lindernia megaphylla P.C, Thủy thảo trắng Kailarsenia lineata R.Br và Song quả lá bắc tím Didymocarpus pupureobracteatus Smith./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com