Hà Nội: Trưng bày chuyên đề "Hà Nội - Ký ức tháng Mười"

08:10, 06/10/2014

Thiết thực kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô, ngày 4-10, Sở VH, TT và DL Hà Nội phối hợp với Bảo tàng Hà Nội tổ chức trưng bày chuyên đề “Hà Nội - Ký ức tháng Mười”.

Với gần 100 hình ảnh tư liệu và hơn 30 hiện vật được chọn từ kho cơ sở của Bảo tàng Hà Nội, Phòng trưng bày thể hiện 2 nội dung mang tựa đề “Sống mãi với Thủ đô” và “Đoàn quân chiến thắng trở về”, đưa người xem trở lại với những ký ức của những ngày Hà Nội vùng lên, mở đầu cho toàn quốc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, cho đến thời khắc hân hoan mừng Thủ đô giải phóng.

Các đại biểu tham quan triển lãm.
Các đại biểu tham quan triển lãm.

Những hình ảnh, hiện vật được trưng bày tại chuyên đề là minh chứng cho trang sử oanh liệt, tấm gương chiến đấu hy sinh của quân và dân Thủ đô chống thực dân Pháp xâm lược để giải phóng Thủ đô vào mùa thu lịch sử năm 1954, luôn là tấm gương soi và là niềm khích lệ, động viên toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần tự lực, tự cường, vượt mọi gian nan, thử thách, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, thanh lịch, hiện đại, để Hà Nội xứng đáng là trái tim của đất nước.

Chuyên đề “Hà Nội - Ký ức tháng Mười” mở cửa phục vụ khách tham quan đến hết tháng 12-2014.

Long An: Quy hoạch vùng trồng lúa chất lượng cao tại Đồng Tháp Mười

Theo Sở NN và PTNT tỉnh Long An, để nâng cao giá trị kinh tế trong lĩnh vực sản xuất lúa gạo, địa phương này đã quy hoạch vùng sản xuất lúa chất lượng cao phục vụ chế biến gạo xuất khẩu tại vùng Đồng Tháp Mười đến năm 2020.

Cũng theo Sở NN và PTNT tỉnh Long An, trên cơ sở phát huy lợi thế so sánh của vùng, nhằm mục tiêu tăng nhanh sản lượng lúa chất lượng cao, góp phần nâng cao hiệu quả và thu nhập của người sản xuất, tạo điều kiện để nhân rộng ra các vùng khác phát triển sản xuất lúa bền vững và bảo vệ môi trường, cây lúa được sản xuất trong vùng quy hoạch tại khu vực các huyện Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An phải là lúa chất lượng cao.

Việc sản xuất lúa trong vùng quy hoạch, phải bảo đảm cho nông dân có lãi bình quân trên 30% so với giá thành sản xuất, đồng thời, sản xuất lúa phải bảo đảm tính bền vững, phù hợp với các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Ngoài ra, sản xuất lúa ở vùng quy hoạch phải trên quan điểm liên kết vùng và liên kết 4 nhà với các giải pháp như xây dựng cánh đồng mẫu lớn, từng bước thực hiện sản xuất lúa theo quy trình VietGAP như những mô hình mẫu để nhân ra diện rộng cho toàn tỉnh.

Hải Phòng: Hàng hóa qua cảng tăng 20%

Theo Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, đến hết tháng 9, tổng lượng hàng hóa qua khu vực cảng Hải Phòng đạt 48,487 triệu tấn, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2013 và bằng cả năm 2012.

Trong 9 tháng qua, khu vực cảng Hải Phòng tiếp nhận 13.373 lượt tàu biển, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2013 và 8.070 lượt tàu thủy nội địa, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, tất cả các loại hàng hóa qua cảng Hải Phòng đều có sự tăng trưởng. Đối với vận tải đường biển, so với cùng kỳ năm 2013, hàng xuất khẩu tăng 18%, hàng nhập khẩu tăng 14%, hàng nội địa tăng 20%.

Riêng hàng công-ten-nơ có sự tăng trưởng rất mạnh khi cảng biển Hải Phòng xếp dỡ 2,4 triệu TEU, tương đương 28,5 triệu tấn hàng hóa, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2013./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com