Lai Châu: Sẽ tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Thái lần thứ nhất

09:10, 24/10/2014

Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Thái trong thời kỳ đổi mới - hội nhập đất nước”, Ngày hội Văn hóa dân tộc Thái lần thứ nhất sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 12-2014 tại Lai Châu.

Ngày hội có sự tham gia của 8 tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Nghệ An, Thanh Hoá.

g
Ảnh: Internet

Bộ VH, TT và DL cho biết, trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Thái; Giao lưu nghệ thuật ở cơ sở; Trình diễn múa xòe, múa sạp; Các hoạt động thể dục, thể thao; Tổ chức không gian trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm
văn hóa và du lịch...

Ngày hội Văn hóa dân tộc Thái là hoạt động nhằm mục đích tôn vinh văn hóa của một tộc người giàu truyền thống văn hóa, nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Thái trong nền văn hóa Việt Nam thống nhất mà đa dạng. Đồng thời đây cũng là dịp để các tỉnh tham gia có điều kiện để học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc về trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển nền văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Quảng Nam: Miễn giảm thuế hỗ trợ ngư dân theo Nghị định 67

Miễn thuế thu nhập cá nhân đối với hộ, cá nhân trực tiếp khai thác hải sản; miễn thuế thu nhập doanh nghiệp đối với thu nhập từ hoạt động khai thác hải sản; miễn thuế nhập khẩu đối với máy móc, thiết bị, nguyên liệu, linh kiện trong nước chưa sản xuất được để đóng mới, nâng cấp tàu có công suất từ 400CV trở lên.

Đó là những quy định vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký ban hành tại Quyết định số 2999/QĐ-UBND ngày 2-10-2014 quy định một số chính sách phát triển thủy sản trên địa bàn tỉnh theo Nghị định số 67/2013/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển thủy sản.

Theo Quyết định trên, bên cạnh một số chính sách tín dụng, bảo hiểm, hỗ trợ chi phí đào tạo, hướng dẫn thuyền viên, hỗ trợ chi phí vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ kinh phí duy tu, sửa chữa định kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam còn quy định một số chính sách ưu đãi về thuế./.

Theo: chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com