Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự lễ thông xe đường 5 kéo dài và cầu Đông Trù

07:10, 10/10/2014

* Lãnh đạo Thành phố Hà Nội thăm cán bộ lão thành cách mạng
* Giao lưu nghệ thuật “Doanh nhân Hà Nội với Thủ đô 60 năm xây dựng và phát triển”

Sáng 9-10, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức lễ thông xe kỹ thuật Dự án đường 5 kéo dài và cầu Đông Trù và gắn biển Công trình kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô cho 2 công trình này. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tới dự.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu cắt băng thông xe kỹ thuật Dự án đường 5 kéo dài.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu cắt băng thông xe kỹ thuật Dự án đường 5 kéo dài.

Dự án xây dựng đường 5 kéo dài là tuyến đường đô thị cấp 1, nối từ khu đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì tới Quốc lộ 5 với chiều dài hơn 11,3km, trên tuyến có xây dựng 3 cầu gồm: cầu Đông Hội, cầu Phương Trạch và cầu Đông Trù. Tổng mức đầu tư của toàn dự án đường 5 kéo dài gần 6 nghìn 700 tỷ đồng. Trong đó, cầu Đông Trù là gói thầu chính quan trọng nhất của dự án, cầu có chiều dài hơn 1,1km bắc qua sông Đuống với thiết kế 8 làn xe. Đây cũng là một trong những dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội. Sau khi hoàn thành dự án sẽ góp phần cải thiện giao thông khu vực phía bắc thành phố, kết nối các KCN, khu đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì, Đông Anh, Gia Lâm - Sài Đồng; tạo ra trục giao thông chính, nhằm đảm bảo các điều kiện về hạ tầng giao thông vận tải phục vụ cho đầu tư phát triển các KCN, các khu đô thị ở phía bắc sông Hồng; từng bước hoàn thiện hệ thống đường vành đai 2, góp phần giải tỏa lượng giao thông liên tỉnh theo hướng Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương đi lên sân bay quốc tế Nội Bài và các tỉnh phía tây Tây Bắc.

Kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô, trong các ngày 7 và 8-10 các đồng chí lãnh đạo Thành uỷ, UBND Thành phố Hà Nội đã đi thăm, tặng quà cán bộ lão thành cách mạng trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến thăm, tặng quà gia đình cố nhà thơ Nguyễn Đình Thi và cố nhạc sĩ Văn Cao - hai văn nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho văn học - nghệ thuật đất nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp to lớn của nhạc sĩ Văn Cao, nhà thơ Nguyễn Đình Thi đối với nền văn học - nghệ thuật nước nhà và mong muốn các gia đình phát huy truyền thống, tiếp tục đóng góp thiết thực cho công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước.

Đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã tới thăm, tặng quà gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố các thời kỳ và cán bộ lão thành cách mạng: gia đình đồng chí Nguyễn Văn Trân, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí nguyên Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Lê Ất Hợi, Trần Vỹ và gia đình ông Nguyễn Cao Thiềng, 93 tuổi - cán bộ lão thành cách mạng (ở phường Trung Liệt, quận Đống Đa). Đồng chí Nguyễn Thế Thảo khẳng định, những thành tựu phát triển của Thủ đô thời gian qua luôn có sự đóng góp quan trọng của các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ và các cán bộ lão thành cách mạng. Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội mong muốn các đồng chí luôn mạnh khỏe, tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm vào sự nghiệp xây dựng phát triển Thủ đô, là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đến thăm, tặng quà Trung tướng Phạm Hồng Cư (nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam), gia đình Anh hùng LLVTND Khuất Duy Tiến và bà Nguyễn Thị Thới (vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Hướng).

Tối 8-10, Báo Lao động Thủ đô, Trung tâm Triển lãm văn hóa - nghệ thuật Việt Nam phối hợp Đài PT-TH Hà Nội tổ chức đêm giao lưu nghệ thuật "Doanh nhân Hà Nội với Thủ đô 60 năm xây dựng và phát triển", tri ân những người có công với cách mạng. Buổi giao lưu đã tái hiện ký ức hào hùng của quân và dân ta; đóng góp, nỗ lực của lực lượng công nhân, viên chức lao động, doanh nhân Thủ đô trong những năm kháng chiến và xây dựng, phát triển Thủ đô. Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao quà tặng 60 gia đình người có công với cách mạng, là thân nhân của những liệt sĩ hy sinh năm 1954, gia đình có người thân là các chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư biển đang làm nhiệm vụ ở vùng biển, đảo Hoàng Sa, Trường Sa, tổng số quà trị giá 300 triệu đồng, do công nhân, viên chức lao động, các doanh nhân của Thủ đô đóng góp.

Nhân dịp này, Thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như thành lập Trung tâm Hà Nội học và phát triển Thủ đô; tổ chức hội thảo “Bảo tồn và phát huy giá trị không gian kiến trúc, văn hoá lịch sử hồ Hoàn Kiếm” và nhiều triển lãm văn hoá - nghệ thuật khác…

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com