3.000 tỷ đồng vốn ODA đầu tư các dự án ứng phó biến đổi khí hậu năm 2015

08:10, 01/10/2014

Tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, vừa qua Thường trực Chính phủ đã họp về bố trí vốn cho các dự án ứng phó với biến đổi khí hậu. Kết luận phiên họp này, Thủ tướng Chính phủ cho phép sử dụng 3.000 tỷ đồng vốn vay ODA thông qua Chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu (SP-RCC) để đầu tư các dự án ứng phó với biến đổi khí hậu trong năm 2015.

Cụ thể, phạm vi thực hiện gồm: 16 dự án chuyển tiếp đã được bố trí vốn chương trình SP-RCC từ các năm trước, tập trung cho các dự án trồng rừng ngập mặn ven biển, rừng phòng hộ đầu nguồn (trong đó bao gồm cả các hạng mục trồng rừng của các dự án thuộc danh mục Chương trình SP-RCC); ưu tiên cho các dự án trồng rừng ngập mặn ven biển; các dự án đê biển xung yếu ứng phó với biến đổi khí hậu, có tác động trực tiếp đến khu vực dân cư.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ TN và MT chủ trì phối hợp với Bộ NN và PTNT, các cơ quan, địa phương liên quan rà soát lại quy mô và mức vốn đầu tư 16 dự án chuyển tiếp. Bộ NN và PTNT chủ trì phối hợp với Bộ TN và MT và các cơ quan liên quan rà soát lựa chọn các dự án còn lại. Bộ KH và ĐT căn cứ danh mục rà soát của các Bộ TN và MT, NN và PTNT chủ trì phối với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục và mức vốn dự kiến bố trí cho các dự án để trình Quốc hội quyết định trong dự toán ngân sách Nhà nước năm 2015./.

Theo hanoimoi.com.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com