Tuyên Quang: Tưng bừng lễ hội Thành Tuyên

08:09, 08/09/2014

Tối 5-9, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức khai mạc Lễ hội Thành Tuyên năm 2014.

Lễ hội Thành Tuyên được tổ chức với mục đích giới thiệu với đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế về hình ảnh, con người và các giá trị di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, đặc biệt là những giá trị lịch sử của quê hương cách mạng - Thủ đô khu giải phóng, Thủ đô kháng chiến. Năm 2014 là năm đầu tiên lễ hội Thành Tuyên được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Lào, Trung Quốc.

Lễ hội Thành Tuyên là lễ hội thường niên của tỉnh Tuyên Quang được tổ chức vào mỗi dịp Tết Trung thu. Lễ hội diễn ra các hoạt động chính như: “Đêm hội Thành Tuyên” với màn diễu hành 88 mô hình đèn trung thu khổng lồ mô phỏng theo các câu chuyện cổ tích dân gian của Việt Nam do người dân Tuyên Quang tự làm; Chung khảo cuộc thi “Người đẹp Xứ Tuyên, năm 2014”; Lễ hội Bia gắn với giới thiệu ẩm thực “Hương vị Xứ Tuyên” và các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao sôi nổi, hấp dẫn…

Lễ hội Thành Tuyên năm 2014 diễn ra đến hết ngày 7-9-2014.

Yên Bái: Tuần Văn hóa - du lịch ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2014

Tuần Văn hoá và Du lịch danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2014 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 30-9. Đây là dịp để Yên Bái vinh danh thắng cảnh quốc gia ruộng bậc thang và các giá trị văn hóa, di tích lịch sử, sản phẩm truyền thống đặc trưng nơi đây.

“Tuần Văn hoá và Du lịch danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2014” nhằm nêu bật ý nghĩa lịch sử ngày thành lập huyện Mù Cang Chải, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, quảng bá, giới thiệu về mảnh đất, con người, tiềm năng, thế mạnh và bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào Mông bản địa với du khách thập phương. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27-9 và chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày thành lập huyện Mù Cang Chải (18-10-1957 - 18-10-2014).

Phú Yên: Thi tuyển chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Đề án thí điểm thi tuyển cạnh tranh vị trí quản lý trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp.

Theo đó, thi tuyển chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý gồm Chi cục trưởng, Phó chi cục trưởng và tương đương; Trưởng, Phó trưởng phòng và tương đương thuộc sở, ban, ngành; Trưởng, Phó phòng và tương đương trực thuộc Chi cục và tương đương. Cấp phó các đơn vị sự nghiệp, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng và tương đương trong các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Các đối tượng tham gia thi tuyển gồm công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị trong và ngoài tỉnh Phú Yên; những người đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị ngoài cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp Nhà nước. Người trúng tuyển được bổ nhiệm thời hạn 5 năm. Thời gian làm việc 2 năm đầu nếu không phát huy năng lực hoặc kết quả nhận xét, đánh giá trong 2 năm liên tục chỉ xếp loại hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ xem xét miễn nhiệm, bố trí công tác khác; đối với những người chưa phải là công chức, viên chức thì kết thúc hợp đồng làm việc./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com