TP Hồ Chí Minh: Tổ chức thi tin học dành cho người mù

08:09, 16/09/2014

Ngày 14-9, Sở TT và TT Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Người mù, Hội Tin học thành phố tổ chức hội thi tin học dành cho người mù lần thứ nhất với chủ đề “Biết tin học để cuộc sống tốt hơn”. Các thí sinh dự thi được hỗ trợ bằng phần mềm Jaws, giúp nhận diện những ký tự bằng âm thanh, thực hiện các nội dung như: soạn thảo văn bản, truy cập in-tơ-nét, sáng tạo các chương trình ứng dụng công nghệ thông tin dành cho người mù…

Ban tổ chức chương trình chụp ảnh cùng các thí sinh tham dự cuộc thi.
Ban tổ chức chương trình chụp ảnh cùng các thí sinh tham dự cuộc thi.

Hội thi là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, khuyến khích hội viên người mù tiếp cận sự phát triển của khoa học - công nghệ. Được biết, hiện Hội Người mù thành phố đang tổ chức lớp dạy tin học cơ bản cho người mù với 143 hội viên, góp phần giúp người khiếm thị hoà nhập với cộng đồng.

Đồng Nai: Trao 310 suất quà, học bổng tặng học sinh nghèo hiếu học

Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Quỹ học bổng “Cho em đến trường” của Cty Ajinomoto Việt Nam tổ chức trao 190 suất quà trị giá 208 triệu đồng tặng học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh. Mỗi suất quà bao gồm cặp sách, vở, bút viết và 1 triệu đồng. Dịp này, 3 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Đồng Nai cũng trao tặng 120 suất học bổng với tổng trị giá 132 triệu đồng, cùng nhiều phần quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi thuộc các trường trung học ở địa phương.

Thanh Hoá: Khai hội Lễ hội Lam Kinh 2014

Kỷ niệm 596 năm Khởi nghĩa Lam Sơn và 581 năm Ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi, sáng 14-9, tại Khu di tích lịch sử Lam Kinh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã khai hội Lễ hội Lam Kinh 2014. Phần lễ chính là nghi thức cổ truyền rước kiệu Vua Lê Thái Tổ và kiệu Trung túc Vương Lê Lai từ đền thờ Lê Thái Tổ về sân Điện Lam Kinh diễn ra tại sân Rồng, vào sáng 15-9 (tức 22-8 âm lịch).

Lễ hội Lam Kinh năm nay có nhiều nét đổi mới nhằm tôn vinh công lao của đức Lê Thái Tổ, phát huy hào khí Lam Sơn trong thời đại mới. Đồng thời, kết nối phát triển du lịch với các miền di sản, các vùng kinh đô, các vùng miền du lịch trong cả nước nhằm quảng bá di sản đất nước và con người xứ Thanh thông qua các danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa, lịch sử, truyền thống yêu nước, lễ hội tâm linh, văn hóa vật thể, phi vật thể như hò sông Mã, dân ca Đông Anh; làng nghề chiếu Nga Sơn, thổ cẩm của người Mường, người Thái; văn hóa ẩm thực như chè lam Phù Quảng, bánh gai Tứ trụ...

Lễ hội diễn ra trong 3 ngày, từ 14 đến 16-9-2014 (tức ngày 21 đến 23-8 âm lịch)./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com