Hà Nội: Thay đổi quy trình, thủ tục đẩy nhanh tiến độ cấp sổ đỏ

08:09, 05/09/2014

Theo Sở TN và MT Hà Nội, nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho nhà ở tại dự án, thành phố đã lên phương án thay đổi quy trình, giảm thời gian cấp để hoàn thành kế hoạch đề ra.

Theo quy trình trước đây, sau khi Văn phòng Đăng ký Đất đai thẩm định xong hồ sơ, sẽ chuyển về cho các quận, huyện ký cấp sổ đỏ. Tuy nhiên, thống kê cho thấy, nhiều quận, huyện "ngâm" hồ sơ quá lâu dẫn đến tình trạng số sổ đỏ cấp được rất ít. Để đẩy nhanh tiến độ, thời gian cấp sổ đỏ cho nhà dự án, UBND thành phố đã yêu cầu, từ ngày 5-8, Sở TN và MT trực tiếp ký cấp sổ đỏ luôn thay vì chuyển về UBND các quận, huyện ký như trước đây.

Đối với các hồ sơ cấp sổ đỏ đã được Văn phòng Đăng ký Đất đai thẩm định, đã chuyển UBND các quận, huyện trước ngày 5-8, thì UBND các quận, huyện ký cấp sổ đỏ xong trước ngày 31-8. Sau thời điểm trên, nếu không giải quyết xong hồ sơ, UBND các quận, huyện chuyển trả lại Văn phòng Đăng ký Đất đai để báo cáo Sở TN và MT kiểm điểm trách nhiệm của UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan trong việc chậm giải quyết cấp sổ đỏ.

Thanh Hoá: Tiêu hủy 86 loại hàng giả, hàng cấm, hết hạn sử dụng

Các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa tiêu hủy 86 loại hàng giả (với hàng nghìn sản phẩm), hàng hết hạn sử dụng phát hiện trong thời gian qua.

Các mặt hàng tiêu hủy gồm các loại bánh, mứt, kẹo, nước mắm, sữa, mỳ tôm, mỳ chính, hạt giống, cây trồng, bột giặt, mũ bảo hiểm, máy tính, các loại máy cơ khí…

 Nhiều mặt hàng có số lượng lớn là bột giặt OMO giả mạo hơn 100 gói, dầu gội Sunsilk... Đáng quan tâm là, có rất nhiều hàng hóa là thực phẩm ăn uống như mỳ chính, các loại mứt, kẹo, nước mắm… là hàng giả mạo, không có hạn sử dụng hoặc không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó có 1.300kg mứt xuất xứ từ Trung Quốc.

Khánh Hòa: 8 tháng, Nha Trang đón hơn 2,4 triệu lượt khách

Trong 8 tháng đầu năm, ngành Du lịch Nha Trang (Khánh Hòa) đã đón hơn 2,4 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, tăng 21,7% so với cùng kỳ và đạt gần 69% so với kế hoạch năm.

Trong đó, lượt du khách quốc tế đạt gần 530 nghìn lượt, riêng khách Nga chiếm hơn 145 nghìn lượt. Bình quân mỗi du khách khi đến với Nha Trang có thời gian lưu trú khoảng 2,26 ngày. Công suất sử dụng buồng phòng của các cơ sở lưu trú bình quân đạt 66%. Lượng khách đến tham quan tại các cơ sở vui chơi, giải trí, khu du lịch đạt hơn 8,4 triệu lượt. Tổng doanh thu toàn ngành du lịch đạt 4.014 tỷ đồng, tăng gần 31% so với cùng kỳ và đạt 80% so với kế hoạch đề ra. Trong đó, doanh thu từ các cơ sở lưu trú đạt hơn 2.950 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ./.

Theo dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com