Đồng Nai: Trồng gấc mang lại hiệu quả kinh tế cao

08:09, 12/09/2014

Lâu nay, ở Đồng Nai cây gấc vốn chỉ được trồng lẻ tẻ trong vườn nhà và không có giá trị kinh tế. Hiện nay, loại cây này đang cho thu nhập rất lớn, khiến nhiều nông dân đang có ý định đầu tư trồng. Tuy nhiên, nhiều nông dân vẫn e ngại nếu phong trào trồng gấc nở rộ toàn tỉnh thì liệu có xảy ra tình trạng được mùa rớt giá như những cây trồng khác?

Hiện nay, Cty chế biến dầu thực vật và thực phẩm Việt Nam chuyên sản xuất thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ trái gấc đang mở rộng nguồn nguyên liệu bằng cách khuyến khích người dân ở khu vực phía Nam, trong đó có Đồng Nai chuyển sang trồng gấc để bán trái tươi.

Để khuyến khích nông dân mở rộng diện tích trồng gấc, Cty này cho biết, họ sẽ ký hợp đồng bao tiêu hết sản phẩm trồng ra. Tuy nhiên, khi được đặt vấn đề về giá cả, người đại diện Cty cũng chưa đưa ra được mức giá cụ thể. Trước tình hình trên, lãnh đạo HND tỉnh Đồng Nai đã gặp gỡ trực tiếp với đại diện của Cty Chế biến dầu thực vật và thực phẩm Việt Nam và đề nghị: Cty cần phải có cam kết bao tiêu, giá cả rõ ràng trong hợp đồng và phải được ràng buộc bằng pháp lý.

Sóc Trăng: Thi "Công chức, viên chức với cải cách hành chính"

Tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức hội thi "Công chức, viên chức với cải cách hành chính" năm 2014.

15 đội ở các cơ quan cấp tỉnh tham gia bốn phần thi: tự giới thiệu; kiến thức cán bộ, công chức, viên chức với chủ đề "Hiểu biết về cải cách hành chính"; thi trang phục công sở và diễn tiểu phẩm với chủ đề "Công chức, viên chức với trách nhiệm thực thi công vụ". Hội thi là dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cho cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh về công tác cải cách hành chính. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho đội Sở Nội vụ./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com