Đà Nẵng: Khánh thành Trung tâm hành chính

08:09, 09/09/2014

Sáng 8-9, Đà Nẵng đã tổ chức trọng thể lễ khánh thành, chính thức đưa Trung tâm hành chính vào hoạt động.

Sau khi hoàn thành phần xây dựng, lắp đặt các thiết bị, từ tháng 7-2014 đến nay, Đà Nẵng đã tiến hành di dời 24 sở, ngành và các cơ quan của UBND thành phố với gần 1.600 công chức vào làm việc tại Toà nhà Trung tâm hành chính, hoạt động ổn định từ đầu tháng 9-2014.

Lễ khánh thành Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng vừa diễn ra sáng nay, 8/9
Lễ khánh thành Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng
diễn ra sáng  8/9

Trung tâm hành chính thành phố là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo thành phố trong việc tăng cường hiệu quả làm việc của bộ máy hành chính hướng đến mục tiêu

ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại và gần gũi với nhân dân. Công trình này còn tiết kiệm đáng kể nguồn chi từ ngân sách thành phố cho hoạt động thường xuyên của các cơ quan hành chính trực thuộc UBND thành phố. Đây cũng là công trình có tính thẩm mỹ cao, tạo điểm nhấn kiến trúc cho thành phố.

Trung tâm hành chính Thành phố Đà Nẵng được xây dựng trên khu đất rộng 23.318m2. Công trình này được đánh giá là bước đột phá trong việc xây dựng một trung tâm hành chính của cả nước nói chung và của cả khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng. Không chỉ có kiến trúc độc đáo, đây được xem là một trong những tòa nhà thông minh hàng đầu Việt Nam về hệ thống công nghệ điều khiển và quản lý vận hành.

Quảng Ngãi: Phát động tuyên truyền sử dụng xăng E5 RON 92

Cty TNHH MTV Lọc - Hoá dầu Bình Sơn (BSR) vừa phối hợp UBND tỉnh Quảng Ngãi phát động và tuyên truyền sử dụng xăng E5 RON 92 trên địa bàn tỉnh với khẩu hiệu “Xăng E5 RON 92 - Sạch động cơ, Xanh cuộc sống”. Xăng E5 RON 92 là nguồn nhiên liệu ứng dụng công nghệ cao được phối trộn từ 5% Ethanol với 95% xăng RON 92 truyền thống, đáp ứng Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 8063:2009 và các tiêu chuẩn quốc tế, đã được sử dụng rộng rãi từ lâu ở hơn 60 nước trên thế giới. Từ ngày 1-9, tỉnh Quảng Ngãi là địa phương đầu tiên trên cả nước chính thức phân phối bán xăng E5 RON 92 thay thế xăng Mogas 92.

Khánh Hoà: Đúc mới tượng Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo

Tỉnh Khánh Hoà vừa tổ chức khởi công đúc mới tượng Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo, nhằm thay tượng cũ có chất lượng bê-tông cốt thép, dựng từ những năm cuối thập kỷ 60 của thế kỷ trước tại Công viên Bạch Đằng, phường Vĩnh Nguyên, Thành phố Nha Trang. Tượng mới do nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường thiết kế, Cty TNHH Mỹ thuật và thương mại Thăng Long (Hà Nội) thi công. Thân tượng cao 5,8m, nặng gần 10 tấn, thể hiện thần thái oai phong, lẫm liệt của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo. Tượng đặt trên phần đế cao hơn 4m. Kinh phí thực hiện công trình này bằng nguồn xã hội hoá./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com