Bình Thuận: Đầu tư xây dựng sân bay dân dụng Phan Thiết

08:09, 22/09/2014

Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng sân bay dân dụng Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận theo hình thức Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT).

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bình Thuận là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền của Dự án đầu tư xây dựng sân bay dân dụng Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, có trách nhiệm chủ trì phối hợp với Cty CP Rạng Đông và các cơ quan liên quan tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án theo hình thức BOT. UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì, phối hợp với các bộ: KH và ĐT, GTVT, Quốc phòng và các cơ quan liên quan tổ chức thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, đồng thời tổ chức thực hiện các bước tiếp theo của dự án bao gồm cả việc lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện dự án theo hình thức BOT theo quy định.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Căn cứ quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ GTVT đã phê duyệt quy hoạch sân bay Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 là sân bay dân dụng cấp 4C, sân bay quân sự cấp I tại xã Thiện Nghiệp, Thành phố Phan Thiết. Theo quy hoạch này, sân bay Phan Thiết có vai trò chức năng bay hàng không chung, bay phục vụ công tác tìm kiếm, cứu nạn và giai đoạn đến năm 2030 có thể phát triển khai thác bay thường lệ khi có thị trường.

Ninh Bình: Không để bệnh đau mắt đỏ bùng phát thành dịch

Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức giám sát chặt chẽ diễn biến, có phương án ngăn chặn không để bệnh đau mắt đỏ bùng phát thành dịch. Trạm y tế các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết để người dân chủ động phòng bệnh. Các trường học trên địa bàn khi phát hiện học sinh bị bệnh thì cho các em nghỉ học để điều trị, tránh lây bệnh cho những người xung quanh.

Theo số liệu thống kê từ ngày 1-7 đến 31-8 của Bệnh viện Mắt Ninh Bình, nếu như trong số trên 4.200 người đến khám chỉ có 644 trường hợp bị bệnh đau mắt đỏ (chiếm tỷ lệ 15%). Nhưng khoảng một tuần trở lại đây, trong số gần 800 người đến khám đã có trên 250 trường hợp mắc bệnh, chiếm tỷ lệ 32%. Do chủ quan nên khi bệnh trở nặng, nhiều người mới chịu đến cơ sở y tế để khám, điều này không những gây khó khăn cho công tác điều trị mà còn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm có hại cho mắt.

Đà Nẵng: Cung cấp hơn 90.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Qua 2 năm triển khai việc đội mũ bảo hiểm (MBH) chuẩn, Đà Nẵng đã cung cấp và bán đổi hơn 90.000 MBH đạt chất lượng đến với người dân, đồng thời thu hàng chục nghìn MBH giả, kém chất lượng lưu thông trên thị trường.

Hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 120 cơ sở sản xuất và kinh doanh MBH. Trong đó, chỉ có 3 cơ sở sản xuất đã chứng nhận hợp quy, còn lại chủ yếu là các cửa hàng bán lẻ, các hộ tiểu thương tại các chợ và siêu thị. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã xử lý 11 cơ sở vi phạm, tiêu hủy gần 600 MBH kém chất lượng.

Cả năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, Đà Nẵng đã xử lý hơn 7.000 trường hợp đội MBH không đúng quy định. Trong đó, có 694 trường hợp trẻ em trên 6 tuổi không đội MBH.

Nhằm khắc phục và hạn chế việc sử dụng MBH kém chất lượng, Thành phố Đà Nẵng đã xây dựng nhà máy sản xuất MBH đúng tiêu chuẩn, chất lượng cho người dân với giá chỉ 100 nghìn đồng/mũ./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com