Quảng Ngãi: Được mùa vụ hè - thu dù khô hạn

10:09, 02/09/2014

Mặc dù đối mặt với khô hạn gay gắt, nhưng nhờ những nỗ lực kịp thời từ các cấp, vụ lúa hè - thu năm nay ở Quảng Ngãi tiếp tục được mùa như vụ đông - xuân.

Tới thời điểm này, bà con nông dân Quảng Ngãi rất phấn khởi trước một vụ lúa bội thu. Hiện tỉnh đã thu hoạch gần 25 nghìn ha lúa hè - thu với năng suất bình quân ước đạt gần 60 tạ/ha. Dự kiến, vụ hè - thu năm nay sẽ được thu hoạch muộn nhất vào giữa tháng 9 nhằm tránh những diễn biến thời tiết phức tạp có thể gây thiệt hại cho diện tích và năng suất lúa. Theo Sở NN và PTNT Quảng Ngãi, vụ hè - thu năm nay tỉnh đã xuống giống gần 33 nghìn ha lúa, đạt 98,4% so với kế hoạch. Cơ cấu giống chủ lực vẫn là ĐV108, KD đột biến, ĐH 815-6, OM6976, ĐT34, Q.Nam1, lúa lai TH3-3…

Ngay từ đầu vụ, nông dân đã được dự báo phải đối mặt với thực trạng khô hạn và nắng nóng gay gắt tiếp tục kéo dài. Do đó, vừa xong vụ đông - xuân, ngành Nông nghiệp đã tích cực vào cuộc nhằm quản lý, sử dụng nguồn nước hợp lý, chống hạn, chống mặn để hạn chế tình trạng lúa “khát”.

Bên cạnh đó, đối với 1.000ha không chủ động nước tưới, ngành Nông nghiệp đã nhanh chóng hướng dẫn bà con chuyển sang các loại cây hoa màu chịu hạn khác.

Sơn La: Ngày hội Văn hoá - Du lịch Mộc Châu

Từ ngày 31-8 đến 2-9, UBND huyện Mộc Châu tổ chức Ngày hội Văn hoá - Du lịch Mộc Châu năm 2014 với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng. Ngày hội có nhiều hoạt động sôi nổi, như: trại văn hoá, văn hoá cộng đồng, văn hoá ẩm thực các dân tộc Mộc Châu, giới thiệu và bán các đặc sản của địa phương… Sự kiện đáng chú ý nhất trong ngày hội là đêm hội khinh khí cầu và đón bình minh trên khinh khí cầu tại cao nguyên Mộc Châu.

Phú Thọ: Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về mũ bảo hiểm

Theo Ban ATGT tỉnh Phú Thọ, sau nhiều lần mở các đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe gắn máy bước đầu đã đạt những kết quả nhất định, tạo được chuyển biến trong nhận thức người dân.

Tuy nhiên, công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm đối với người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy vẫn còn khó khăn. Thời gian tới, các lực lượng chức năng sẽ xử phạt nghiêm đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách hoặc đội mũ không phải mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy…

Thừa Thiên - Huế: Khởi động “Tháng vàng du lịch tại di sản Huế”

Tối 30-8, tại vườn Cơ Hạ (Đại nội Huế), Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tổ chức chương trình nghệ thuật “Bốn mùa yêu thương” và công bố chương trình “Tháng vàng du lịch tại di sản Huế”.

Trong “Tháng vàng du lịch tại di sản Huế”, tất cả di tích thuộc hệ thống di sản Huế mở cổng miễn phí ngày 2-9 cho du khách trong nước tham quan; giảm 20% giá vé tham quan các điểm di tích cho đoàn khách từ 10 người trở lên; giảm 50% giá vé biểu diễn nhã nhạc tại Nhà hát Duyệt Thị Đường; giảm 10% giá dịch vụ tại không gian diễn xướng lầu Tứ Phương Vô Sự và ngự thuyền sông Hương, các mặt hàng dịch vụ trong khu di sản Huế; miễn phí thuyết minh tại khu di tích Đại nội cho các đoàn khách từ 20 người trở lên…

Theo: chinhphu.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com