Thái Nguyên: Xây dựng cụm trường học cho trẻ em vùng núi

08:08, 22/08/2014

Ngày 20-8, tại thôn Khau Viềng, xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra lễ động thổ xây dựng cụm trường mầm non - tiểu học. Đây là dự án do Cty LotteShoppingPlaza thuộc Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) tài trợ. Dự kiến tổng kinh phí của dự án này khoảng 2,512 tỷ đồng, trong đó Cty Lotte Shopping Plaza Việt Nam tài trợ gần 2 tỷ đồng và hơn 500 triệu đồng là vốn đối ứng của chính quyền và nhân dân địa phương. Tổ chức Plan tại Việt Nam là đơn vị thực hiện triển khai dự án từ tháng 9-2014 đến tháng 6-2015 với sự hỗ trợ của địa phương.

Quang cảnh lễ động thổ cụm trường mầm non-tiểu học thôn Khau Viềng, xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.
Quang cảnh lễ động thổ cụm trường mầm non-tiểu học thôn Khau Viềng, xã Lam Vỹ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Cụm trường mới bao gồm hai phòng học mới với hệ thống trang thiết bị học tập và ánh sáng đầy đủ, nhà bếp, phòng vệ sinh thân thiện với trẻ em, hệ thống cấp nước, sân chơi cho trẻ. Sau khi hoàn thành, ngôi trường mới sẽ đón nhận 85 học sinh và dự kiến sẽ trở thành mái ấm học tập cho hơn 300 học sinh trong vòng 10 năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, với mục tiêu giúp trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa có điều kiện được đến trường, dự án được thực hiện nhằm đảm bảo tất cả trẻ em độ tuổi từ 3 đến 8 được tiếp cận chương trình dạy học chất lượng và phù hợp với văn hóa địa phương, đồng thời nâng cao chất lượng dạy và học nhằm đảm bảo quá trình chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học. Vì vậy, dự án đã thu hút được sự ủng hộ và hưởng ứng từ ban, ngành, đặc biệt là người dân địa phương, những người đã tự nguyện đóng góp ngày công, tài sản để xây dựng nên ngôi trường mới.

Đồng Nai: Gặp mặt các doanh nghiệp bị thiệt hại

UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức gặp mặt gần 50 doanh nghiệp (DN) để thông báo mức độ thiệt hại và các giải pháp hỗ trợ do những hành vi vi phạm pháp luật của một số đối tượng gây ra tại các KCN trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vào giữa tháng 5 vừa qua.

Được sự hỗ trợ nhanh chóng của tỉnh Đồng Nai, đến thời điểm này, các DN đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định. Về chính sách hỗ trợ, tỉnh Đồng Nai đã hoàn thuế hơn 322 tỷ đồng cho 50 DN bị thiệt hại; Cục Hải quan Đồng Nai đã thực hiện hỗ trợ cho 34 DN bị thiệt hại về giải quyết thủ tục hải quan ngoài giờ hành chính, giải quyết nợ dấu mộc, cung cấp các dữ liệu tờ khai hải quan, không thu thuế giá trị gia tăng tương ứng với máy móc thiết bị nhập khẩu thay thế của hai DN với trị giá gần 730 nghìn USD; tỉnh Đồng Nai cũng đã phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức trao tạm ứng tiền bồi thường bảo hiểm cho 34 DN bị thiệt hại với số tiền 37,6 tỷ đồng; gia hạn, không tính lãi chậm trả và phí gia hạn khoản vay ngân hàng cho một số DN bị thiệt hại... Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã thu hồi và tổ chức trao trả tất cả các tài sản thu hồi cho các DN bị mất tài sản gồm 153 CPU; 55 màn hình; 17 máy in; hơn 4.300 vỏ xe, bình ắc-quy và nhiều tài sản khác.

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành liên quan rà soát để nhanh chóng hỗ trợ các DN bị thiệt hại; sẽ triển khai cụ thể việc hỗ trợ tiền lương DN đã thanh toán cho người lao động trong thời gian nghỉ việc (khoảng 42 tỷ đồng), tối đa không quá 70% tiền lương thực trả từ nguồn thuế thu nhập DN theo hướng dẫn của Bộ Tài chính. Đồng thời, kiến nghị với Bộ Tài chính chỉ đạo các Cty bảo hiểm nhanh chóng giải quyết bồi thường thiệt hại cho các DN để có vốn phục hồi sản xuất./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com