Quảng Ninh: Kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên biển

08:08, 08/08/2014

Trong thời gian từ 20-8 đến ngày 30-9-2014, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Quảng Ninh sẽ tiến hành tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên biển thuộc địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Cụ thể, theo Quyết định số 1667/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên biển về các thủ tục pháp lý của thương nhân kinh doanh xăng dầu, các điều kiện đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường, kiểm tra việc đo lường, chất lượng mặt hàng xăng dầu tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu; kết quả hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014; kiểm tra nguồn gốc mua bán hàng hóa và việc chấp hành nghĩa vụ thuế; việc chấp hành các quy định của Chính phủ, Bộ Công thương và tỉnh trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện vi phạm, các ngành chức năng, địa phương liên quan căn cứ thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật. Trường hợp vượt thẩm quyền, Đoàn kiểm tra liên ngành báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo xử lý theo quy định.

Đồng Tháp: Tập huấn kỹ năng cho đại biểu Hội đồng nhân dân

Ngày 7-8-2014, Thường trực HĐND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng hoạt động dành cho đại biểu HĐND.

Tham dự hội nghị có trên 280 đại biểu, bao gồm đại biểu HĐND tỉnh; Thường trực HĐND, Trưởng, Phó các Ban HĐND cấp huyện và Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND của 144 xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị được tập huấn 4 chuyên đề, bao gồm kỹ năng vai trò của đại biểu HĐND trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; kỹ năng tổ chức điều hành hội nghị, kỳ họp của HĐND; kỹ năng tiếp xúc cử tri của đại biểu dân cử và kỹ năng chất vấn.

Hội nghị tập huấn lần này nhằm trang bị những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết giúp cho đại biểu HĐND 3 cấp trong tỉnh hoàn thành tốt trách nhiệm và quyền hạn được giao theo luật định, góp phần đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND trong thời gian tới, đáp ứng ngày một tốt hơn lòng tin và sự kỳ vọng của cử tri tỉnh nhà./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com