Quảng Ngãi: Ngư dân đăng ký vay 1.000 tỷ đồng đóng tàu

08:08, 06/08/2014

Sở NN và PTNT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã có 150 hồ sơ của ngư dân trong tỉnh đăng ký vay vốn theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP với tổng vốn vay trên 1.000 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là vay để đóng tàu công suất lớn và là tàu vỏ thép. Ngoài ra, các địa phương trong tỉnh đang tiếp tục cập nhật các trường hợp ngư dân đăng ký vay vốn để hỗ trợ về mặt thủ tục hồ sơ, giúp ngư dân sớm tiếp cận được nguồn vốn vay.

Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản có nhiều ưu đãi cho ngư dân, được áp dụng kể từ ngày 25-8-2014. Theo đó, các doanh nghiệp và cá nhân được vay vốn tới 70% đến 95% tổng giá trị đầu tư đóng mới tàu với thời hạn vay vốn 11 năm và lãi suất phải trả chỉ từ 1% đến 3%/năm, phần còn lại do ngân sách Nhà nước cấp bù. Nghị định này được áp dụng sẽ tháo gỡ những khó khăn cho ngư dân trong việc tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, giúp ngư dân mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế biển.

Đà Nẵng: Hơn 200 sinh viên được tuyển dụng trực tiếp từ Ngày hội việc làm

Ngày 5-8, Trường Đại học Đông Á đã tổ chức Ngày hội việc làm với sự tham gia của hơn 25 doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng hơn 500 vị trí.

Trên 600 sinh viên vừa tốt nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng tham gia Ngày hội. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức giúp kết nối giữa doanh nghiệp và sinh viên, tạo cơ hội để những sinh viên vừa tốt nghiệp tìm được công việc phù hợp.

Theo Ban tổ chức, kết thúc Ngày hội có hơn 200 ứng viên đã được nhận trực tiếp vào làm việc ngay và gần 400 hồ sơ vượt qua vòng sơ tuyển. Những ứng viên qua vòng sơ tuyển sẽ tham gia đợt phỏng vấn tiếp theo tại các doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp đã tăng số lượng tuyển dụng lên so với đăng ký ban đầu như Cty TNHH Minh Phúc đăng ký tuyển dụng 12 nhân sự đã tăng lên 40 nhân sự. Theo đánh giá của doanh nghiệp, chất lượng ứng viên tại Ngày hội việc làm lần này vượt trội hơn năm trước, nhất là về kỹ năng nghề nghiệp, nên doanh nghiệp sẵn sàng mở rộng cánh cửa tuyển dụng để tìm cho mình nhân lực ưng ý nhất./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com