Hà Nội: Mở Hội chợ hàng Việt chất lượng cao

08:08, 26/08/2014

Tại Hội chợ hàng Việt Nam 2014 với quy mô 220 gian hàng của 100 doanh nghiệp tham gia khai mạc ngày 22-8, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, các sản phẩm trưng bày hoàn toàn do Việt Nam sản xuất.

Đây là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, đồng thời giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao với giá cả hợp lý.

Tại hội chợ kéo dài đến ngày 26-8, các sản phẩm trưng bày thuộc nhiều lĩnh vực thiết yếu như thực phẩm, đồ uống, thời trang, dệt may, giày dép, hàng điện, điện máy, điện tử, máy tính, viễn thông, đồ gia dụng, nội thất gia đình... trong đó có nhiều sản phẩm là mặt hàng chủ lực của Hà Nội và nhiều sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích bình chọn trong nhiều năm qua. Đặc biệt, hội chợ không giới thiệu, bày bán các loại rượu, thuốc lá.

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã trưng bày hàng thật, hàng giả nhằm giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức về sản phẩm tiêu dùng, bảo vệ được quyền lợi của mình khi đi mua hàng hóa.

Đà Nẵng: Liên tiếp xảy ra cháy rừng

Trong ngày 24-8, tại Đà Nẵng đã xảy ra hai vụ cháy rừng.

Vụ thứ nhất xảy ra vào buổi trưa tại tiểu khu 4a và 16, rừng đặc dụng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu). Nguyên nhân là do bom đạn còn sót lại sau chiến tranh, gặp thời tiết hanh khô nên gây cháy.

Nhận được tin báo, Hạt kiểm lâm quận Liên Chiểu phối hợp với lực lượng phòng cháy chữa cháy, các lực lượng phản ứng nhanh và cơ quan quân đội đóng trên địa bàn đã huy động hơn 100 người lên rừng để dập lửa.

Do địa hình phức tạp, hiểm trở, các lực lượng hầu như không thể sử dụng phương tiện chữa cháy tận nơi nên buộc phải huy động sức người mới có thể dập tắt đám cháy. Lực lượng chữa cháy đã sử dụng các dụng cụ thô sơ phát quang bụi rậm, tạo vành đai ngăn lửa, phong tỏa khu vực cháy, kiềm chế ngọn lửa lan mạnh đến các khu vực rừng giàu khác.

Trong chiều 24-8, “bà hỏa” tiếp tục ghé thăm khu rừng trồng của người dân tại tiểu khu 16 (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu). Nguyên nhân được xác định là do người đi rừng đốt củi lấy than bất cẩn để cháy sang khu vực khác.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, ngọn lửa tại hai khu vực trên cơ bản được khống chế. Hiện chưa có thống kê thiệt hại của hai vụ cháy trên.

Khánh Hòa: Ngư dân trúng mùa cá nục

Những ngày gần đây, ngư dân tỉnh Khánh Hòa được mùa cá nục, trong khi giá loại cá này vẫn ở mức cao đã giúp nhiều chủ tàu thu lãi hàng chục triệu đồng sau mỗi chuyến đi biển.

Tại cảng cá Đá Bạc, Thành phố Cam Ranh nhiều chuyến tàu cập cảng vào buổi sáng mang theo hàng tấn cá nục suôn loại nhỏ.

Ngay sau khi vận chuyển lên cảng, cá nục được đưa lên xe đông lạnh chở đi tiêu thụ. Hiện nay, giá loại cá này bán tại cảng cá Đá Bạc khoảng từ 12-15 nghìn đồng/kg.

Mặc dù cá nục đánh bắt được nhiều nhưng vẫn bán được giá cao. Hiện cá nục gai loại to bán được khoảng 25 nghìn đồng/kg.

Bên cạnh đó, nhiều chủ tàu cũng trúng đậm cá hố. Giá cá hố loại nhỏ trên 20 nghìn đồng/kg, loại lớn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu bán được từ 70 nghìn đồng/kg trở lên.

Nhiều ngư dân cho biết đánh bắt cá nục, cá hố mất ít thời gian và chi phí vì chỉ cách bờ khoảng 30 hải lý. Thời điểm được mùa cá nục như hiện nay, mỗi chuyến đi đánh bắt chủ tàu thu lãi từ 7-10 triệu đồng./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com