Bắc Giang: Xuất khẩu vải thiều đạt gần 1.600 tỷ đồng

08:08, 05/08/2014

“Trong niên vụ vừa qua, giá trị sản xuất vải thiều toàn tỉnh Bắc Giang đạt 2.368 tỷ đồng, trong đó giá trị xuất khẩu đạt gần 1.600 tỷ đồng”. Đó là thông tin được công bố tại hội nghị tổng kết công tác tiêu thụ vải thiều năm 2014 diễn ra sáng 4-8 tại tỉnh Bắc Giang.

Niên vụ vải thiều năm nay của tỉnh Bắc Giang đạt sản lượng 190 nghìn tấn quả tươi, tăng 60 nghìn tấn so với năm ngoái. Giá vải thiều bình quân xuất khẩu từ 7.000-23 nghìn đồng/kg.

Thu gom vải thiều xuất khẩu tại Bắc Giang. (Ảnh: KT)
Thu gom vải thiều xuất khẩu tại Bắc Giang. (Ảnh: KT)

Tại hội nghị, các đại biểu đồng tình với nhận định: Góp phần quan trọng nhất vào thành công vụ vải thiều vừa qua của Bắc Giang là sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ; “Chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành Trung ương về xúc tiến thương mại, khai thông thị trường tiêu thụ sản phẩm; sự vào cuộc tích cực của các tỉnh giáp biên, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, các hệ thống thương mại, siêu thị của các doanh nghiệp trong nước...

Thanh Hoá: Thêm 17 dự án đầu tư vào Khu Kinh tế Nghi Sơn

Từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS) tiếp tục triển khai, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật tại khu kinh tế nhằm tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Ban tiếp tục tăng cường xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, chú trọng thu hút đầu tư phát triển công nghiệp liên kết ngành, như: Lọc hóa dầu, nhiệt điện, vật tư xây dựng, điện tử... Ngoài ra, Ban Quản lý KKTNS phối hợp với các ngành có liên quan của tỉnh tăng cường công tác quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch các KCN trong khu kinh tế nhằm tạo thuận lợi thu hút đầu tư phát triển các khu dịch vụ phục vụ cho Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, các ngành công nghiệp sau lọc hóa dầu và nhiệt điện. 7 tháng đầu năm 2014, đã có 17 dự án được chấp thuận đầu tư vào KKTNS, với số vốn đăng ký hơn 1.347 tỷ đồng./.

Theo vov.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com